ClockThứ Sáu, 19/05/2017 06:50

Tiếp tục ngưng khai thác hải sản tầng đáy 4 tỉnh ảnh hưởng Formosa

Đây là yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tại cuộc họp của Ban chỉ đạo khắc phục sự cố, ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh cho người dân bốn tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố Formosa năm 2016.

Bốn tỉnh này gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Tại cuộc họp lần thứ VII của Ban chỉ đạo vừa qua, Phó thủ tướng yêu cầu các tỉnh tiếp tục vận động ngư dân không đánh bắt hải sản tầng đáy ở khu vực 20 hải lý trở vào bờ, cho đến khi Bộ Y tế có kết luận về an toàn thực phẩm đánh bắt tại khu vực này và nguồn lợi thủy sản đã được khôi phục.

Về đền bù thiệt hại cho người dân, Phó thủ tướng yêu cầu các tỉnh hoàn thành chi trả phần kinh phí đền bù đã được tạm cấp trước ngày 30-6 và có đề xuất tiếp tục để Bộ Tài chính tiếp tục chi trả.

Đồng thời cho biết Chính phủ đồng ý rà soát lần cuối cùng về bổ sung người bị thiệt hại sẽ được đền bù, hỗ trợ. Đây sẽ là đợt rà soát để giải quyết dứt điểm.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên - môi trường giám sát chặt chẽ công ty Formosa hoàn thành tiến độ khắc phục sự cố và tuân thủ pháp luật.

Giao Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên - môi trường, Bộ Khoa học - công nghệ và Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ VN cập nhật, theo dõi môi trường nước biển, an toàn thực phẩm với hải sản khai thác ở miền Trung và công khai thông tin cho người dân.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng tới mục tiêu chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm IUU

Sáng ngày 13/7, Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU), đã có cuộc họp trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố ven biển. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Hướng tới mục tiêu chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm IUU
Bồi thường, hỗ trợ sự cố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung đạt hơn 97%

Sáng 17/10, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chủ trì cuộc họp lần thứ 10 của Ban Chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường biển, ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh cho người dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố.

Bồi thường, hỗ trợ sự cố môi trường biển 4 tỉnh miền Trung đạt hơn 97
Hải sản khô đang khó tiêu thụ

Sau khi Bộ Y tế công bố danh sách các loại hải sản thuộc tầng đáy, được khuyến cáo không nên sử dụng do sự cố môi trường biển, nhiều tiểu thương buôn bán hải sản khô gặp khó khăn vì hàng tồn đọng, khó tiêu thụ.

Hải sản khô đang khó tiêu thụ
154 loại hải sản tầng đáy 4 tỉnh miền Trung có thể bạn chưa biết

Đây là các loại hải sản tầng đáy thường gặp ở 4 tỉnh miền Trung, người dân cần biết để tránh sử dụng. Đồng thời, các cơ quan chức năng khuyến cáo ngư dân không sử dụng các nghề khai thác tầng đáy trong vùng biển 20 hải lý trở vào thuộc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

154 loại hải sản tầng đáy 4 tỉnh miền Trung có thể bạn chưa biết

TIN MỚI

Return to top