ClockChủ Nhật, 22/03/2020 11:44

Tiếp tục thực hiện các giải pháp mạnh mẽ, kiên quyết hơn trong phòng, chống COVID-19

TTH.VN - Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban trực tuyến vào sáng nay (22/3), Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Phan Ngọc Thọ cho rằng, tỉnh ta đã qua 2 tuần phòng chống dịch cao điểm và đạt được một số kết quả bước đầu, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác ngăn chặn, hạn chế tối đa việc lây lan ra cộng đồng, tập trung thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống COVID-19.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe báo cáo về phòng, chống COVID-19Dịch COVID-19: Thông báo điều chỉnh quy định xuất nhập cảnhTrắng đêm… “canh” dịchKhách sạn Vinpearl Huế sáng đèn hình trái tim cổ vũ chống dịch COVID – 19Việt Nam thêm 2 ca mắc Covid-19 thứ 93 và 94Thêm khu cách ly tập trung tại chung cư Hương SơHuy động toàn bộ lực lượng y tế phòng, chống đại dịch COVID-19Sinh viên Y dược ra quân tình nguyện phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra cơ sở chuẩn bị cách ly tại chung cư Hương Sơ và giao nhiệm vụ cho lực lượng quân đội quản lý, điều phối

Quân đội điều phối tại các khu cách ly tập trung

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, mặc dầu tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang trong tầm kiểm soát, tuy nhiên diễn biến của dịch bệnh trong nước vẫn còn phức tạp. Do đó, đòi hỏi quyết tâm cao hơn nữa, sự đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, kiên quyết hơn nữa.

“Phải luôn đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, nhất là khu vực cách ly tập trung và cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch”- Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng liên quan kiểm soát người lao động Việt Nam ở Lào về chặt chẽ, đồng bộ, có phân tuyến, phân tỉnh từ nơi về để cách ly tập trung. Tại các khu cách ly tập trung này giao cho quân đội quản lý, điều phối. Các địa phương cũng cần rà soát thêm các khu để chuẩn bị dự phòng cách ly, tối thiểu 5.000 giường. Ngoài ra, yêu cầu quân đội nghiên cứu, tham gia xét nghiệm thêm khi có yêu cầu, Chủ tịch UBND tỉnh ví dụ như ở Huế có Bệnh viện quân đội 268.

Kiểm soát y tế tại chốt Hương Thủy

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành trong việc lập và vận hành tốt 5 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ, nhà ga và cần có sự thống nhất trong các mẫu kê khai, tiến đến đăng ký y tế toàn dân. Đề nghị, ngoài việc tập trung phòng chống dịch, các sở, ban, ngành địa phương cần giúp người dân giải phóng nông sản cho dân và có giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, đối tượng thất nghiệp đảm bảo an sinh xã hội; có phương án chòng chống dịch cho công nhân, nhất là các công ty lớn, nhiều công nhân. Nắm rõ để thông báo cho địa phương quản lý tốt những người nghỉ việc tại các công ty.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để đảm bảo ổn định xã hội, chú trọng thông tin về các kết quả tích cực, các mô hình tốt, sự chung tay của cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh; chủ động thông tin về kết quả điều trị, các ca tiến triển tốt, các ca mắc bệnh nặng để tránh hoang mang trong xã hội; thông tin nhiều hơn nữa về cách phòng tránh dịch bệnh, cảnh giác đối với dịch bệnh, tránh đưa các thông tin gây bi quan, sợ hãi hoặc kỳ thị đối với người mắc, người nghi mắc bệnh. 

Ngay sau cuộc họp Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tại chung cư Hương Sơ. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, lực lượng quân đội chủ trì phối hợp với ngành y tế bố trí nơi đón tiếp, buồng khử trùng, khu y tế, phòng cách ly phù hợp, khoa học và đảm bảo hậu cần khi có người đến cách ly.

Huế vẫn đang điều trị 4 bệnh nhân dương tính

Bên trong khu cách ly Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, các cán bộ y tế vẫn miệt mài làm việc

Đến sáng 22/3, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị (không phát sinh thêm).

Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định. Riêng có 1 bệnh nhân nữ người Anh (đã xét nghiệm lần 1 âm tính) đang cách ly y tế tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 có bệnh nền nặng về tim mạch, huyết áp..., hiện sức khỏe không tốt, nhịp tim không đều, phổi rải rác ran ẩm hai đáy phổi.

Số lượng được cách ly y tế tại Bệnh viện TW Huế cơ sở 2 là 6 người (không phát sinh thêm); cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh 267; cách ly tại Trường Cao đẳng nghề 23 là 287 người; cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang): 36 (11 người đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày); cách ly tại bệnh viện Lao và bệnh phổi: 23 (đối tượng F1 của bệnh nhân 76); cách ly tại sơ sở y tế cấp huyện 33 người (TP. Huế 17; Hương Thủy 5, Phú Lộc 10, Phú Vang 1); giám sát tại nơi ở/lưu trú 490 người.

Trong ngày 21/3 đã lấy mẫu xét nghiệm (lần 1) thêm 42 người (đa số các đối tượng F1 với ca 76). Như vậy đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 139 người. Kết quả có 2 dương tính (08/3/2020, 14/03/2020); 94 người âm tính; 43 người đang chờ kết quả.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top