ClockThứ Tư, 19/04/2017 14:53

Tiểu hành tinh lớn bay sát trái đất trong hôm nay

TTH.VN - Một tiểu hành tinh rộng hơn 400m sẽ bay cách trái đất chỉ khoảng 1,8 triệu km trong ngày hôm nay (19/4), các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay.

Trái đất ấm lên đe doạ giải phóng lượng lớn cacbon trong đấtHồi hộp một tiểu hành tinh lướt sát Trái Đất vào hôm nayNASA: Phát hiện 7 hành tinh giống Trái đất ở cách 40 triệu năm ánh sáng

Hình ảnh Trái đất được NASA chụp lại. Ảnh: Reuters

Các tiểu hành tinh nhỏ hơn thường xuyên bay qua trái đất, nhưng tiểu hành tinh 2014 J025, được phát hiện vào tháng 5/2014, sẽ là tiểu hành tinh lớn nhất đến gần hành tinh xanh kể từ năm 2004.

"Dù không có nguy cơ tiểu hành tinh này va đập trái đất, đây là sự tiếp cận với khoảng cách rất gần giữa một tiểu hành tinh có kích cỡ này và hành tinh của chúng ta", thông cáo của NASA nói thêm.

Trong một động thái khác, ông Davide Farnocchia, một nhà toán học thuộc chương trình vật thể gần trái đất của NASA nhận định: "Chúng tôi biết thời gian mà vật thể ở gần Trái đất nhất là vài giây, với khoảng cách trong phạm vi hàng trăm km".

Theo hãng tin Reuters, tiểu hành tinh này sẽ không thể được nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng những người yêu thiên văn vẫn có thể quan sát 2014 J025 bằng kính viễn vọng gia đình trong 1 hay 2 đêm, bắt đầu từ ngày 19/4.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
NASA dự định bơm hàng triệu tấn băng vào bầu khí quyển Trái đất để đối phó với biến đổi khí hậu

Các nhà khoa học của NASA đã tiết lộ một kế hoạch táo bạo nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách thả các hạt băng vào bầu trời. Mục tiêu là phun hàng tấn hạt băng vào tầng khí quyển cao từ các máy bay có độ cao 58,000 feet so với mặt đất, cao hơn 20,000 feet so với các máy bay thương mại.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới
Kỷ lục nhiệt bị phá vỡ trên toàn cầu khi Trái đất nóng lên nhanh chóng

Sự gia tăng đột biến về nhiệt độ xảy ra khi các nhà dự báo cảnh báo rằng, Trái đất có thể đang bước vào thời kỳ ấm áp đặc biệt kéo dài nhiều năm, do hai yếu tố chính là: phát thải khí giữ nhiệt tiếp diễn, chủ yếu do việc đốt dầu, khí và than đá; và sự xuất hiện trở lại của hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino.

Kỷ lục nhiệt bị phá vỡ trên toàn cầu khi Trái đất nóng lên nhanh chóng