ClockThứ Bảy, 30/11/2019 13:16

Tìm hiểu về xuất khẩu lao động gắn với giảm nghèo bền vững

TTH.VN - Sáng 30/11, tại Nhà văn hóa Lao động, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội thi “Tìm hiểu pháp luật đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng gắn với giảm nghèo bền vững”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự.

Người huyện nghèo đi xuất khẩu lao động được vay 100% vốn ưu đãiXuất khẩu lao động cần lan tỏa như “Ngày Chủ nhật xanh”554 người đi xuất khẩu lao động từ đầu năm đến nayHương Thủy: Đề ra chỉ tiêu hơn 130 người đi xuất khẩu lao động năm 2019

Các đội thi tham gia phần thi chào hỏi

Tham gia hội thi có 9 đội thi đến từ các huyện, thị xã, TP. Huế; các đơn vị cung ứng dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, hay còn gọi là xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và xử lý tình huống, các đội thi cùng tìm hiểu những kiến thức liên quan đến việc tìm hiểu về doanh nghiệp tuyển lao động đi XKLĐ; những chế độ, chính sách hỗ trợ cho người lao động đi XKLĐ; điều kiện để được đi làm việc ở nước ngoài; thời hạn vay vốn; lợi ích của XKLĐ...

Hội thi là đợt cao điểm bồi dưỡng các kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật về XKLĐ gắn với công tác giảm nghèo bền vững cho đội ngũ cán bộ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, các đơn vị cung cấp dịch vụ XKLĐ và các ngành liên quan, đặc biệt là tuyên truyền viên tại các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh: “Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là người lao động trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về XKLĐ và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện để các ngành, các cấp, các địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ XKLĐ đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ về XKLĐ và giảm nghèo bền vững”.

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về đội thi đến từ thị xã Hương Thủy và Công ty Quinn Hà Nội.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào

TIN MỚI

Return to top