ClockThứ Hai, 13/07/2020 14:52

Tìm hoa khôi gắn với vẻ đẹp tri thức

TTH - Sau hơn 7 năm gián đoạn, cuộc thi hoa khôi Đại học (ĐH) Huế được tổ chức. Điều ít người biết là trong từng chặng đường cuộc thi, nhiều nội dung và hình thức hướng đến việc tìm vẻ đẹp tri thức, nét đẹp nữ sinh Huế và trách nhiệm xã hội. Từ đó, sẽ lựa chọn đại diện xứng đáng vào “vòng đặc cách” cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2020.

21 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi hoa khôi ĐH HuếCuộc thi Hoa khôi ĐH Huế quay trở lại sau hơn 7 nămSẽ có chuẩn chương trình đào tạo cho các khối ngành

30 thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi hoa khôi ĐH Huế 2020

Tôn vinh vẻ đẹp tri thức

Cuộc thi hoa khôi ĐH Huế đang dần tiến vào giai đoạn “nóng” nhất, khi vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra ngay trong tháng 7 (tối 25/7). Nhìn vào những điểm mới cuộc thi, có khá nhiều điều thú vị, không chỉ ở vai trò ĐH Huế lần đầu đứng ra tổ chức (những cuộc thi trước đó (2008, 2010, 2012) do các tổ chức đoàn thể, chủ yếu là Đoàn Thanh niên tổ chức).

TS. Nguyễn Văn Quang, Phó Trưởng Ban thường trực ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi hoa khôi ĐH Huế 2020 gắn với tôn vinh vẻ đẹp tri thức. Dựa trên mô típ cuộc thi hoa khôi sinh viên Việt Nam, song điều kiện dự thi đầu vào của thí sinh yêu cầu sàng lọc cao không chỉ điểm rèn luyện mà còn cả điểm học tập. “Chỉ riêng đối với hệ đào tạo tín chỉ, yêu cầu điểm trung bình tích lũy phải đạt từ 2,5 trở lên, trong khi đó cuộc thi do Trung ương Đoàn tổ chức là 2.0. ĐH Huế cùng các trường thẩm định hồ sơ rất kỹ”, TS. Quang chia sẻ.

Kết quả học tập chỉ là một trong những yếu tố đầu vào. Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, quá trình diễn ra cuộc thi, sẽ tiếp tục đặt ra nhiều yêu cầu để sàng lọc thí sinh đảm bảo về mặt tri thức. Ở vòng bán kết, thí sinh phải trải qua phần thi kiểm tra kiến thức xã hội bằng bài thi trắc nghiệm 45 câu về nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, du lịch, biến đổi khí hậu, môi trường, tình nguyện… Với vòng thi chung kết, thí sinh sẽ phải hình thành ý tưởng, xây dựng các dự án mang tính khả thi về thiện nguyện và những chủ đề gắn chặt với đời sống xã hội, những vấn đề của địa phương, đất nước hiện nay. Ngoài ra, ở phần thi hùng biện, ban tổ chức cũng khuyến khích thí sinh hùng biện bằng tiếng Anh.

Không phải vô cớ, việc tôn vinh vẻ đẹp tri thức lại được đề cao tại một cuộc thi về sắc đẹp. Theo đại diện ban tổ chức cuộc thi, ngoài phù hợp với tính chất của một sân chơi học đường thì điều đặc biệt mà cuộc thi hướng đến là xây dựng hình ảnh nữ sinh Huế trong bối cảnh hội nhập, không chỉ đẹp về ngoại hình, tâm hồn mà còn trang bị đầy đủ kiến thức để đóng góp cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế, Trưởng ban tổ chức cuộc thi thông tin, điểm đặc biệt là lần này ĐH Huế là đơn vị tuyển sinh khu vực miền Trung cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Hoa khôi và hai Á khôi ĐH Huế năm 2020 sẽ được đặc cách vào vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Nam. Những gương mặt người đẹp bước ra từ cuộc thi hoa khôi ĐH Huế không chỉ là đại sứ quảng bá thương hiệu của ĐH Huế mà cũng sẽ trở thành những đại diện cho hình ảnh nữ sinh Huế bước đến sân chơi về sắc đẹp danh giá của quốc gia. Điều mà ban tổ chức cuộc thi hoa khôi ĐH Huế mong muốn với thí sinh sau khi đăng quang đó là hình ảnh của một người đẹp cả nhan sắc lẫn trí tuệ.

Phần thi áo dài bắt buộc ở tất cả các vòng thi của cuộc thi

Gắn với Huế

Điểm ấn tượng trong cuộc thi lần này là nhiều nội dung, hình thức cuộc thi gắn với hình ảnh của Huế. Theo TS. Nguyễn Văn Quang, xuyên suốt từ vòng sơ khảo đến chung kết, đều diễn ra phần thi áo dài. Ngoài các trang phục áo dài nhiều màu, ban tổ chức cũng đang kết nối nhà tài trợ để có một bộ áo dài đồng phục màu tím Huế cho tất cả thí sinh, qua đó chụp ảnh và quảng bá hình ảnh áo dài Huế, nữ sinh Huế.

Trong cơ cấu giải thưởng, ban tổ chức dành hai giải liên quan đến việc tôn vinh trang phục áo dài, đó là giải thưởng nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất và nữ sinh viên được yêu thích nhất trên mạng xã hội thông qua bình chọn trên mạng xã hội với bộ ảnh áo dài. Hình ảnh áo dài được xuất hiện khá dày là một cách để lan tỏa trang phục truyền thống, được xem là quốc phục và gắn liền với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Theo PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, để tạo thêm ấn tượng, đêm chung kết sẽ được tổ chức ở Nhà hát sông Hương. Đối với các hoạt động bên lề vòng chung kết cuộc thi, ban tổ chức cũng đặt ra những yêu cầu với thí sinh tham gia thực hiện các dự án cộng đồng nhân ái, thiện nguyện, quảng bá du lịch, môi trường, văn hóa Huế. Các dự án trên hướng đến phục vụ cho sự phát triển của địa phương và điều đặc biệt là không chỉ khi tham gia cuộc thi mà sau khi đăng quang, hoa khôi và các thí sinh đạt giải cùng các đơn vị của ĐH Huế tiếp tục nghiên cứu, triển khai các dự án đó.

Cuộc thi Hoa khôi ĐH Huế diễn ra vòng sơ khảo từ 28/6 với 51 thí sinh. Sau các phần thi, ban tổ chức lựa chọn 30 thí sinh vào vòng bán kết (12/7) và tiếp tục chọn ra 15 thí sinh vào vòng chung kết (25/7).

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Thông tin doanh nghiệp
Vẻ đẹp của Richard Mille Samurai và mẫu đồng hồ replica cao cấp tương ứng

Đồng hồ Replica cao cấp sao chép chính xác theo phiên bản gốc là lựa chọn phù hợp cho những ai chưa có điều kiện ngân sách lớn. Tuy rằng giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng của bản Rep 1:1 không hề thua kém bản chính hãng. Trong đó, đồng hồ Replica Richard Mille Samurai đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

Vẻ đẹp của Richard Mille Samurai và mẫu đồng hồ replica cao cấp tương ứng
Doanh nhân thời kỳ mới: Tri thức - Sức mạnh của 'tay chèo'

Để đứng vững trên thị trường trong nước và tạo sức ảnh hưởng, vươn tầm khu vực và thế giới, nhiều doanh nhân đang nỗ lực không ngừng để xây dựng nền móng vững chắc, củng cố đội ngũ và hệ thống vận hành, thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với kỳ vọng bứt phá, tạo kỳ tích trong thời kỳ hội nhập.

Doanh nhân thời kỳ mới Tri thức - Sức mạnh của tay chèo
Hành trình dẫn đường tri thức

Trong 5 năm qua, “Nguyệt Quế Đỏ” từ một chương trình học thuật non trẻ đã dần đạt nhiều thành tích cao trên đỉnh Olympia.

Hành trình dẫn đường tri thức
Về thăm suối vắng

Giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mát xanh và trong trẻo của núi rừng, những con suối vắng là lựa chọn hấp dẫn và thú vị cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ trong mùa hè này.

Về thăm suối vắng

TIN MỚI

Return to top