“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể
01/05/2024 14:39
Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
30/04/2024 21:52
Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
28/04/2024 17:43
Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
25/04/2024 18:48
Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.
Tạo tác động tích cực để phát triển doanh nghiệp bền vững
20/04/2024 18:36
Chiều 20/4, Liên đoàn lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới (JCI) tại Việt Nam, thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trường đại học Kinh tế Huế tổ chức hội thảo với chủ đề “Lãnh đạo 4.0 – Tạo tác động tích cực và phát triển bền vững”. Hội thảo được tổ chức dành cho các chủ doanh nghiệp (DN), quản lý các cấp, nhân viên và các bạn sinh viên.
Niềm tin kinh doanh ngành dịch vụ Nhật Bản tăng lên cao nhất trong hơn 3 thập kỷ
01/04/2024 14:46
Kết quả cuộc khảo sát Tankan của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) được công bố ngày hôm nay (1/4) cho thấy, chỉ số niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp phi sản xuất lớn của Nhật Bản đã cải thiện lên mức cao nhất trong hơn 3 thập kỷ vào quý đầu tiên của năm nay.
Xúc tiến đầu tư: Bắt đầu từ sự gắn kết chính quyền - doanh nghiệp
31/03/2024 07:26
Cùng với chiến lược xúc tiến đầu tư quy mô lớn, các hoạt động hỗ trợ nhà đầu tư đang triển khai dự án, tìm hiểu đầu tư trên địa bàn, gắn kết cộng đồng doanh nghiệp cũng góp phần không nhỏ tạo nên thương hiệu và “điểm đến” cho các nhà đầu tư.
Đơn hàng xuất khẩu tăng, nhưng vẫn tiềm ẩn những rủi ro
29/03/2024 15:08
Đơn hàng xuất khẩu tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã tăng trở lại, song các DN, chuyên gia cho rằng, vẫn còn đó những khó khăn, thử thách.
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
26/03/2024 15:12
Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
26/03/2024 08:53
Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.
“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể
Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.