"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
16/05/2024 06:51
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
07/05/2024 07:09
Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.
Đầu tư du lịch ở xã biển
05/04/2024 07:06
Tận dụng nguồn vốn hỗ trợ một số chính sách phát triển du lịch cộng đồng cùng các nguồn vốn khác, Quảng Điền đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa homestay cho các xã biển nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, nhất là du lịch biển.
Nhiều gói thầu Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch chậm tiến độ
23/01/2024 14:14
Các gói thầu thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế chưa thể triển khai thi công do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thay đổi thiết kế vật liệu.
Nhiều vướng mắc cần giải quyết
08/10/2023 12:28
Cũng như đa phần cảng biển đón khách tàu biển tại Việt Nam, vì là cảng tổng hợp vừa làm hàng vừa đón tàu khách nên yếu tố cơ sở hạ tầng cảng Chân Mây chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đón khách, như thiếu nhà ga hành khách và vị trí đón khách riêng biệt, dùng chung lối đi với tàu hàng. Ngoài ra, một số quy định liên quan đến an ninh khiến việc đưa đón khách du lịch lớn tuổi ra vào cảng gặp trở ngại.
ADB: Các nước châu Á cần hợp tác để tăng tốc phục hồi du lịch
11/04/2023 16:03
Trong một bài phân tích, các chuyên gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho rằng để đẩy nhanh tiến trình phục hồi du lịch, các quốc gia ở châu Á-Thái Bình Dương cần hợp tác để thu hút nhiều du khách hơn từ trong và ngoài khu vực thông qua các thỏa thuận song phương và khu vực, đồng thời cung cấp cơ sở hạ tầng được cải thiện và kỹ năng dịch vụ tốt hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Kích cầu, tạo đà phát triển du lịch
28/02/2023 08:28
Cùng với các giải pháp phát triển du lịch - dịch vụ, TP. Huế tiếp tục triển khai đầu tư các dự án (DA) hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm kích cầu, phát triển các hoạt động du lịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm nhằm thu hút khách.
Xúc tiến mở các đường bay nội địa và quốc tế thu hút du khách đến Huế
17/02/2023 06:30
Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3 - 3,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70 - 80%; tổng doanh thu khoảng 6.000 - 7.000 tỷ đồng. Với những tiềm năng về du lịch thì việc đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng dịch vụ là điều quan trọng nhất. Trong đó đáng chú ý là việc xúc tiến mở đường bay nội địa, quốc tế sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ngành du lịch phát triển.
Hạ tầng cơ sở chưa thúc đẩy động lực của kinh tế
22/08/2022 14:25
Khi hạ tầng cơ sở chưa có nhiều thay đổi; trong khi đó, quy mô kinh tế, số lượng các nhà máy công nghiệp, dân số, lượng khách du lịch… đều tăng theo thời gian, sẽ tạo ra những áp lực và khó tránh khỏi những tác động tiêu cực đến quá trình phát triển.
Du lịch Châu Á: Những điểm sáng về sự hồi sinh
21/05/2022 12:13
Du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương dù vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, nhưng cũng đã có một vài “mầm xanh” cho thấy sự hồi sinh của “ngành công nghiệp không khói” này. Thực tế, sự phục hồi chậm của ngành du lịch có thể gây những tác động lâu dài, như đóng cửa kinh doanh và trì hoãn đầu tư vào cơ sở hạ tầng vật chất, cũng như có nguy cơ làm mất giá và cản trở đầu tư vào nguồn nhân lực trong ngành.
"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.