Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo
11/11/2024 08:25
Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên cùng Meditours – Công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam
01/11/2024 15:47
Du lịch trekking trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai khao khát tìm lại sự yên bình giữa núi rừng hùng vĩ. Là công ty tour trekking hàng đầu Việt Nam, Meditours mang đến những hành trình đầy thử thách và cảm xúc, giúp du khách chinh phục thiên nhiên và khám phá tiềm năng bản thân.
Du lịch Huế: Đừng để đi sớm, về muộn - Kỳ 3: Để khẳng định vị thế
04/10/2024 06:18
Phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, du lịch Huế cũng phải trở lại đúng vị thế vốn có, xứng tầm với tài nguyên, thế mạnh. Muốn làm được điều đó, cần một chiến lược với những giải pháp cụ thể để làm nổi bật vai trò của ngành kinh tế mũi nhọn đã được tỉnh xác định; xứng đáng là trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch.
Du lịch miền Bắc tìm cách phục hồi sau bão lũ
30/09/2024 16:14
Cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn tới nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội của các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có ngành du lịch. Đến nay, cơ bản các điểm du lịch ở phía Bắc đã đón khách trở lại, nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành vẫn cân nhắc tổ chức các đoàn du lịch đến các tỉnh miền núi phía Bắc do yếu tố an toàn.
Trào lưu “pass đồ du lịch”
17/08/2024 11:35
Bước vào mùa cao điểm du lịch hè, vi vu “chữa lành” trở thành nhu cầu chung của nhiều người. Trước và sau khi đặt chân tới một điểm đến, nhiều bạn trẻ “ghé” vào cộng đồng “pass đồ du lịch” để tìm mua hoặc sang nhượng lại những món đồ du lịch phù hợp. Với tiêu chí “cũ người mới ta”, họ đã làm cho các kênh mua bán, trao đổi đồ cũ đi du lịch trở nên sôi động.
Chiếc áo lưu niệm Huế “sống lại”
29/06/2024 06:19
Là một sản phẩm lưu niệm khá cơ bản, áo thun trắng có in chữ Huế cùng họa tiết là các địa danh Huế từ lâu đã gần gũi, quen mắt mọi người. Sản phẩm với mục đích làm quà tặng du lịch nên kém người chọn để sử dụng, tính ứng dụng chưa cao. Nhưng gần đây, khi xu hướng sống ảo, sở thích “bắt trend” của giới trẻ ngày càng tăng, chiếc áo ấy đã “hot” trở lại.
Phát triển kinh tế đêm tại huyện Phú Lộc: Nhìn từ phố đi bộ
01/06/2024 16:26
Phú Lộc là một trong những địa phương thu hút mạnh mẽ khách du lịch. Nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch nhưng việc giữ chân khách ở lại lưu trú vẫn là bài toán gây nhiều trăn trở. Sự ra đời của tuyến phố đi bộ ở Lăng Cô sẽ góp phần tháo gỡ điểm nghẽn, song, phải rút kinh nghiệm từ những phố đi bộ đã có từ trước.
Hút khách với du lịch cộng đồng
27/05/2024 06:24
Nằm sát với TP. Huế, lại có những sản phẩm, trải nghiệm về du lịch cộng đồng riêng biệt… điều này giúp Hương Thủy trở thành điểm đến thu hút khách.
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
26/04/2024 05:42
Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.
Các sân bay bận rộn nhất thế giới cho thấy du lịch quốc tế tăng vọt
16/04/2024 09:59
Du lịch quốc tế đã bùng nổ trở lại vào năm ngoái, thúc đẩy các sân bay từ London cho đến Tokyo tăng lên trong bảng xếp hạng toàn cầu về lưu lượng hành khách.
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo
Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.