Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh
15/06/2023 15:29
Theo báo cáo mới nhất từ công ty liên doanh Momentum Works, lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á đã phải hứng chịu những cơn gió ngược mạnh mẽ trong năm 2022 do việc mở cửa trở lại sau đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng. Dù vậy, bất chấp tất cả những thách thức này, sự tăng trưởng và cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục, với tổng giá trị hàng hoá (GMV) của 9 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á đạt 99,5 tỷ USD trong năm 2022, gấp 1,8 lần so với năm 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19.
Thêm giải pháp kích cầu tiêu dùng
15/05/2023 06:15
Chính phủ vừa thông qua đề xuất của Bộ Tài chính về xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8%, để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Chính sách này nhận được sự đồng thuận rất cao của cả người dân và doanh nghiệp, với kỳ vọng sẽ giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tạo động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trong năm 2023.
Sun Life tri ân khách hàng trong chương trình “sống sáng tạo”
25/03/2023 08:43
Từ những niềm vui và sáng tạo trong cuộc sống, Sun Life muốn vun đắp và đồng hành cùng Khách hàng trong sự vững vàng về tài chính và trong cả giá trị văn hóa để nuôi dưỡng tinh thần. Chương trình “Sống Sáng Tạo” do Sun Life và ACB đã đồng tổ chức mang đến nhiều quà tặng có ý nghĩa với Khách hàng với tổng giá trị gần 01 tỷ đồng.
Giá cả hàng hóa dịp Tết ổn định, cung cầu thị trường sôi động
24/01/2023 12:37
Báo cáo tình hình giá cả thị trường và các biện pháp bình ổn giá trước và trong Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của Bộ Tài chính cho biết, tính từ những ngày giáp Tết tới ngày mồng 2 Tết, tổng quan mặt bằng giá cả thị trường trong nước cho thấy tình hình cung cầu thị trường diễn ra sôi động theo quy luật hằng năm. Các hoạt động sản xuất, dự trữ nguồn hàng phục vụ Tết vẫn diễn ra tương đối nhộn nhịp trước Tết. Lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp, hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt trên địa bàn cả nước, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của người dân.
Bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ sản phẩm chủ lực
21/09/2022 08:19
Thời kỳ hội nhập và cạnh tranh thị trường khốc liệt, việc xác lập, bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ (TSTT) cho các sản phẩm, nhất là sản phẩm chủ lực của địa phương rất được xem trọng. Vì đây là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa khi doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân tạo dựng, sáng lập... tham gia vào thị trường lớn.
Tiềm tàng rủi ro trong sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi du lịch
06/08/2022 17:19
Sự hồi sinh của ngành du lịch được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Thái Bình Dương vào năm 2022 và 2023. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19, cùng với giá cả hàng hóa tăng cao và biến đổi khí hậu đang là những yếu tố tiếp tục tạo nên rủi ro, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết.
Chuyện khoai mài làng Mỹ Lợi
05/05/2022 13:30
Từ chi tiết lễ vật dâng cúng đặc biệt ở miếu Bà Trạch Phổ (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, ngày 12-13/2 Âm lịch hàng năm) là cặp cá vược và đọi chè khoai mài, đã giúp chúng tôi gắn kết những biểu tượng văn hóa Đông Nam Á cổ xưa để thấy rõ giá trị độc đáo nó, cô đọng trong tín ngưỡng thờ nữ thần Thiên Y A Na.
Thị trường biến động theo giá xăng dầu
09/03/2022 06:07
Giá xăng dầu trong nước tăng liên tiếp gây sức ép rất lớn đến giá cả hàng hóa, đặc biệt là những lĩnh vực chịu tác động trực tiếp như vận tải, sản xuất hàng tiêu dùng, đánh bắt thủy, hải sản, xay xát…
Fitch Solutions: Giá cả hàng hóa sẽ "hạ nhiệt" vào năm 2022
10/12/2021 19:09
Tờ The Edge Markets ngày hôm nay (10/12) trích dẫn một nghiên cứu của Fitch Solutions, đơn vị nghiên cứu kinh tế vĩ mô của Tập đoàn Fitch dự báo, giá cả hàng hóa trong năm 2022 sẽ "hạ nhiệt" so với mức hiện nay.
Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh
Theo báo cáo mới nhất từ công ty liên doanh Momentum Works, lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á đã phải hứng chịu những cơn gió ngược mạnh mẽ trong năm 2022 do việc mở cửa trở lại sau đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng. Dù vậy, bất chấp tất cả những thách thức này, sự tăng trưởng và cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục, với tổng giá trị hàng hoá (GMV) của 9 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á đạt 99,5 tỷ USD trong năm 2022, gấp 1,8 lần so với năm 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19.