Truy xuất nguồn gốc nâng tầm giá trị sản phẩm
29/08/2024 06:42
Truy xuất nguồn gốc (TXNG) không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) bảo vệ thương hiệu, mà còn là xu thế tất yếu giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi khi mua sắm.
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
15/08/2024 19:15
Chiều 15/8, Viện phát triển doanh nghiệp - Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh phối hợp với Công ty CP Công nghệ chống hàng giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức hội thảo "Truy xuất nguồn gốc: Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp và các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế".
Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ
24/07/2024 11:34
Sáng 24/7, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ KG&CN cấp tỉnh: "Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây atiso đỏ tại Phong Điền, Thừa Thiên Huế" do Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế chủ trì dự án.
Kích cầu du lịch, nâng tầm sen Huế
06/07/2024 17:42
Qua 4 lần tổ chức, ngày hội Sen Huế tiếp tục khẳng định và tôn vinh giá trị cây sen Cố đô và quảng bá các sản phẩm từ sen đến với du khách. Từ ngày hội này, chuỗi lễ hội truyền thống và đương đại của Festival Huế có thêm một điểm nhấn.
Hiệu quả từ mô hình kinh tế kết hợp tại miền núi
22/06/2024 11:39
Phát huy tiềm năng lợi thế về đất đai, khí hậu, những năm qua, các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh tập trung hỗ trợ người dân phát triển kinh tế vườn, rừng, kinh tế trang trại, gia trại với những chính sách cụ thể, thiết thực. Từ việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi đã giúp nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần xóa nghèo bền vững cho đồng bào miền núi, vùng DTTS tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”
26/05/2024 15:00
Sử dụng các sản phẩm thuốc lá đều đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các gánh nặng bệnh tật và kinh tế không chỉ cho bản thân người sử dụng mà còn cho cả gia đình và xã hội. Các tổn thất này bao gồm chi tiêu cho hút thuốc, chi phí cho khám, điều trị bệnh liên quan đến hút thuốc, giảm sút/mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm.
Âm nhạc Trịnh Công Sơn và thông điệp về sự tiếp nối
25/05/2024 12:00
Nằm trong chuỗi các sự kiện Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, đêm nhạc Trịnh Công Sơn được hứa hẹn là điểm nhấn về văn hóa và nghệ thuật phục vụ du khách tham dự. Đêm nhạc cũng hướng đến tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của Huế thông qua hình ảnh và các tác phẩm của vị nhạc sĩ tài hoa, người con của xứ Huế - Trịnh Công Sơn.
Hợp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trị
24/05/2024 11:44
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều mô hình hợp tác xã (HTX) kiểu mới hoạt động đúng bản chất, sản xuất, kinh doanh gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
15/05/2024 06:01
Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.
Nhà sử học Anh đánh giá chiến thắng Điện Biên Phủ là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo
15/04/2024 15:33
Những hy sinh to lớn làm nên chiến thắng quyết định ở Điện Biên Phủ năm 1954 là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo, xuất phát trực tiếp từ những phẩm chất cá nhân và trí tuệ xuất chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được vận dụng và phát triển trong tập thể Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo nên con đường bền vững đi đến tự do, duy trì và nâng cao cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Tăng giá trị sản phẩm từ kết nối cung - cầu công nghệ
20/12/2023 09:14
Ứng dụng, đổi mới công nghệ là chìa khóa để phát huy tiềm năng sẵn có và tăng nhanh giá trị giao dịch của các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Truy xuất nguồn gốc nâng tầm giá trị sản phẩm
Truy xuất nguồn gốc (TXNG) không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) bảo vệ thương hiệu, mà còn là xu thế tất yếu giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi khi mua sắm.