Ngành bán lẻ toàn cầu thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thời đại dịch
09/01/2022 05:21
Sau hơn 2 năm kể từ khi bắt đầu xuất hiện, đại dịch COVID-19 đã làm “rung chuyển” ngành bán lẻ toàn cầu, khi hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa và một lượng lớn lao động trong lĩnh vực này bị mất việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ngành bán lẻ dần thay đổi và từ đó, giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào công nghệ, tạo ra các phương thức mới để kết nối với người tiêu dùng và tăng tốc độ phân phối các đơn hàng trực tuyến. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kinh ngạc của ngành bán lẻ để thích ứng với bối cảnh thực tế của đại dịch, khi nhiều doanh nghiệp quyết định thay đổi mô hình kinh doanh theo những cách chưa từng có.
ASEAN trước xu hướng đổi mới ngành nông sản thực phẩm
19/12/2021 05:51
Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, việc đóng cửa biên giới đã làm gia tăng nỗi sợ hãi về sự thiếu hụt thực phẩm, dẫn tới sự hoảng loạn của nhiều người khi mua sắm tại các siêu thị ở các nước trên thế giới. Sự gián đoạn đối với các chuỗi cung ứng thực phẩm cũng gây ra lo lắng về giá thực phẩm leo thang do lạm phát... Những điều này càng cho thấy tầm quan trọng của an ninh lương thực đối với các quốc gia trên toàn cầu.
Ngành bán lẻ toàn cầu thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thời đại dịch
Sau hơn 2 năm kể từ khi bắt đầu xuất hiện, đại dịch COVID-19 đã làm “rung chuyển” ngành bán lẻ toàn cầu, khi hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa và một lượng lớn lao động trong lĩnh vực này bị mất việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ngành bán lẻ dần thay đổi và từ đó, giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào công nghệ, tạo ra các phương thức mới để kết nối với người tiêu dùng và tăng tốc độ phân phối các đơn hàng trực tuyến. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kinh ngạc của ngành bán lẻ để thích ứng với bối cảnh thực tế của đại dịch, khi nhiều doanh nghiệp quyết định thay đổi mô hình kinh doanh theo những cách chưa từng có.