Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Tiếp tục thúc đẩy đầu ra cho cam Nam Đông
08/10/2023 14:02
Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Nam Đông và các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2023 diễn ra trưa 8/10 tại huyện Nam Đông, thu hút 7 hộ trồng cam VietGap, 2 siêu thị Go! Huế và Coopmart Huế, 20 doanh nghiệp cùng một số tiểu thương chợ đầu mối Phú Hậu tham dự.
Cần sự cộng hưởng từ nhiều phía
17/09/2023 09:17
Hàng ngàn đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) được thực hiện, được nghiệm thu trong những năm qua nhưng ứng dụng vào thực tiễn để tạo ra sản phẩm hàng hóa thì vẫn chiếm tỷ lệ thấp. Làm thế nào để kết quả NCKH không bị “để quên” vẫn còn là bài toán khó. Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Đắc Thái Hoàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội).
Mùa thanh trà chín
10/09/2023 12:39
Thanh trà Huế có những dấu hiệu đặc thù dễ nhận diện so với các sản phẩm khác cùng loại, như hình dạng quả, màu sắc, hương thơm và vị ngọt thanh, thơm mát... Thanh trà Huế thuộc họ bưởi, được trồng nhiều nơi ở đất Cố đô, nhưng nhiều nhất vẫn là ở các miệt vườn ven sông vùng Thủy Biều, Dương Hòa, Hương Vân, Phong Thu… Trong đó, nức tiếng nhất là thanh trà Thủy Biều - nơi người dân thuở xưa chưa xa đã từng chọn những trái thanh trà to tròn, chắc tay và ngọt thơm nhất để dâng tiến lên vua.
Chuyển giao công nghệ cho vùng cao phát triển sản phẩm hàng hóa
06/09/2023 07:21
A Lưới có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhiều sản phẩm đặc thù địa phương để thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp thành công và phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa. Đây cũng là hướng đi hiệu quả và bền vững để sớm đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo, phát triển kinh tế - xã hội.
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với Thái Lan
17/08/2023 07:33
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM; giới thiệu sản phẩm OCOP từ nhiều tỉnh thành khác.
Bảo tồn làng nghề để phát triển kinh tế và văn hóa
15/08/2023 14:25
Trong số các làng nghề định danh ở Huế đến giờ đã có hơn 20 làng nghề truyền thống, như đúc đồng, kim hoàn, làm hương, làm gốm, hoa giấy, điêu khắc gỗ mỹ nghệ, đan lát… Sản phẩn các làng nghề trên bây giờ đã có mặt trong và ngoài nước. Nhiều người xứ Huế dù ở đâu vẫn luôn nhớ về những sản phẩm làng nghề đặc sắc ở quê nhà.
Phát triển du lịch sinh thái: “Đánh thức” suối, thác
12/08/2023 09:00
Với những thế mạnh và nét đặc trưng riêng, Thừa Thiên Huế xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch sinh thái tại các điểm suối, thác sẽ tạo bước đột phá trong du lịch sinh thái.
Quảng Điền: Nỗ lực xây dựng địa bàn “sạch” về tội phạm
10/08/2023 14:29
Tại kỳ họp HĐND huyện Quảng Điền mới đây, vấn đề về tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, các tệ nạn về đánh bạc, lô đề, cá độ tỷ số bóng đá được cử tri đặc biệt quan tâm và đặt câu hỏi chất vấn đến chính quyền huyện.
Hỗ trợ đảm bảo quyền lợi cho người trồng sâm
04/08/2023 07:00
Ngoài sử dụng các loại chế phẩm bảo vệ thực vật để đặc trị trên diện tích sâm Bố Chính còn lại, Công ty TNHH SBC Hoàng Gia cam kết tìm đối tác đầu ra cho sản phẩm sâm Bố Chính thu hoạch “non” cũng như thu mua diện tích sâm còn lại trong vườn cho người dân với giá cả phù hợp.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.