Ngành bán lẻ toàn cầu thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thời đại dịch
09/01/2022 05:21
Sau hơn 2 năm kể từ khi bắt đầu xuất hiện, đại dịch COVID-19 đã làm “rung chuyển” ngành bán lẻ toàn cầu, khi hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa và một lượng lớn lao động trong lĩnh vực này bị mất việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ngành bán lẻ dần thay đổi và từ đó, giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào công nghệ, tạo ra các phương thức mới để kết nối với người tiêu dùng và tăng tốc độ phân phối các đơn hàng trực tuyến. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kinh ngạc của ngành bán lẻ để thích ứng với bối cảnh thực tế của đại dịch, khi nhiều doanh nghiệp quyết định thay đổi mô hình kinh doanh theo những cách chưa từng có.
Tập trung cho mục tiêu kép
04/01/2022 13:30
Cùng với việc triển khai đồng loạt giải pháp phòng, chống và kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, huyện A Lưới tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.
Hiệp định RCEP thực thi từ ngày 1/1/2022: Động lực thúc đẩy thương mại và phục hồi kinh tế
01/01/2022 11:58
Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực, việc Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đi vào thực thi từ ngày hôm nay 1/1/2022 giúp thiết lập thị trường xuất khẩu ổn định lâu dài cho Việt Nam và các nước ASEAN.
Khi phụ nữ tự chủ và “hội nhập”
26/12/2021 13:49
Một khi chủ động về kinh tế, có công việc, thu nhập ổn định và được tham gia vào các vị trí trong lĩnh vực chính trị, xã hội thì quyền bình đẳng của phụ nữ sẽ được phát huy, đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực.
Cách tận dụng FTA ASEAN – Hàn Quốc từ trải nghiệm của Hàn Quốc, Indonesia
25/12/2021 14:45
Các quốc gia tham gia vào thương mại tự do ngày càng có xu hướng phát triển, đổi mới nhanh hơn, cùng với đó là cải thiện năng suất và cung cấp nguồn thu nhập cao hơn, nhiều cơ hội hơn cho người dân. Điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các quốc gia tương ứng. Song để phát triển đúng hướng, các nước cần làm gì?
Hiệp định RCEP sẽ thúc đẩy phục hồi kinh tế ASEAN
25/12/2021 11:37
Đây là nhận định được ông Sithanonxay Suvannaphakdy, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu ASEAN, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS-Yusof Ishak) tại Singapore đưa ra trong một bài viết, được xuất bản trên Tạp chí The Diplomat.
Không dễ mời giảng viên thỉnh giảng
15/12/2021 06:26
Các đơn vị đào tạo đại học (ĐH) có nhu cầu mời các chuyên gia, người giàu kinh nghiệm chuyên môn từ các doanh nghiệp, đơn vị bên ngoài để giảng dạy, nhưng thực tế không dễ, do khó đáp ứng quy định giảng viên thỉnh giảng phải có trình độ thạc sĩ.
Cơ hội phát triển du lịch
14/12/2021 15:48
Sau thời gian lập đề án, đầu tư hạ tầng và triển khai chuẩn bị, ngày 1/1/2022, TP. Huế chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Phố đêm Hoàng thành Huế, tạo cơ hội phát triển dịch vụ du lịch nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Đồng bộ hạ tầng đô thị Huế
14/12/2021 07:00
Trải qua 1 năm với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song TP. Huế đã huy động nguồn lực thực hiện chương trình điều chỉnh địa giới gắn với chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phục hồi kinh tế
10/12/2021 06:15
Với diễn biến phức tạp và tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống của đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua, khi các doanh nghiệp lao đao...
Ngành bán lẻ toàn cầu thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thời đại dịch
Sau hơn 2 năm kể từ khi bắt đầu xuất hiện, đại dịch COVID-19 đã làm “rung chuyển” ngành bán lẻ toàn cầu, khi hàng nghìn cửa hàng phải đóng cửa và một lượng lớn lao động trong lĩnh vực này bị mất việc làm. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ngành bán lẻ dần thay đổi và từ đó, giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới, bao gồm các khoản đầu tư lớn vào công nghệ, tạo ra các phương thức mới để kết nối với người tiêu dùng và tăng tốc độ phân phối các đơn hàng trực tuyến. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kinh ngạc của ngành bán lẻ để thích ứng với bối cảnh thực tế của đại dịch, khi nhiều doanh nghiệp quyết định thay đổi mô hình kinh doanh theo những cách chưa từng có.