Áo dài Việt & góc nhìn từ Hanbok
22/10/2023 07:54
Áo dài, một sản phẩm đặc trưng, là một trong những yếu tố quan trọng làm nên hồn cốt dân tộc Việt Nam. Nhưng để áo dài thực sự trở thành thương hiệu quốc gia nổi tiếng, sản phẩm công nghiệp sáng tạo - công nghiệp văn hóa, có lẽ chúng ta còn phải nỗ lực rất nhiều. Những gì mà người Hàn Quốc đã làm cho Hanbok chính là một trong những cách làm hay mà chúng ta cần tham khảo.
Ngon mắt 6 món ăn dân dã xứ Huế
15/10/2023 07:43
Đây là 6 trong 121 món ẩm thực Việt Nam vừa được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vinh danh các món ăn tiêu biểu nước nhà giai đoạn I trong Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”. Cả 6 món, gồm: Bún bò Huế, chè bột lọc bọc heo quay, cơm hến, bánh lọc, vả trộn hoa màu chay và cơm hấp lá sen chay đều gần gũi với vườn tược, ruộng đồng của xứ sở.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Phạt nguội là gì? Những thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy người dân cần biết
27/09/2023 20:08
Phạt nguội là hình thức xử phạt mới chỉ được áp dụng rộng rãi tại các tỉnh thành lớn của Việt Nam, do đó nhiều người chưa hiểu rõ phạt nguội là gì, những lỗi thường bị phạt nguội là gì cũng như mức xử phạt đối với những lỗi này như thế nào? Cùng tìm hiểu toàn bộ thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy cần biết trong bài viết dưới đây.
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Tour du lịch Huế 1 ngày tham quan đầy đủ các điểm du lịch nổi tiếng
07/09/2023 14:56
Với vị trí địa lý đặc biệt nằm bên bờ sông Hương, Huế đã trở thành một trung tâm văn hóa, lịch sử và du lịch quan trọng của Việt Nam. Nếu bạn muốn tham quan thưởng thức đầy đủ các địa danh lịch sử, các danh lam thắng cảnh tại đây thì có thể tham gia tour du lịch Huế 1 ngày. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết chi tiết và hiểu thêm về tour du lịch đặc biệt này nhé.
Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng các FTA nâng cao vị thế thương hiệu
18/08/2023 10:55
Doanh nghiệp muốn phát triển ổn định và lâu dài cần không ngừng mở rộng thị trường mới, tăng cường đầu tư để nâng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Hướng tới có nhiều thương hiệu Huế vươn xa
10/08/2023 14:28
Không chỉ dừng lại với Huda, Thừa Thiên Huế cần có những thương hiệu gợi nhớ đến Huế, vươn xa khắp tỉnh, thành Việt Nam và nước ngoài.
Cơ hội mới cho du lịch
30/07/2023 09:40
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm”. Đề án được triển khai nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao; khẳng định thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.
Đẩy mạnh đánh giá tác động, thiệt hại từ các vụ phòng vệ thương mại
12/07/2023 12:13
Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, các yêu cầu nhiệm vụ về thực hiện các cam kết quốc tế sâu hơn, đòi hỏi nhanh hơn… song hiệu quả công tác phòng vệ thương mại của Việt Nam đạt được rất tích cực.
Áo dài Việt & góc nhìn từ Hanbok
Áo dài, một sản phẩm đặc trưng, là một trong những yếu tố quan trọng làm nên hồn cốt dân tộc Việt Nam. Nhưng để áo dài thực sự trở thành thương hiệu quốc gia nổi tiếng, sản phẩm công nghiệp sáng tạo - công nghiệp văn hóa, có lẽ chúng ta còn phải nỗ lực rất nhiều. Những gì mà người Hàn Quốc đã làm cho Hanbok chính là một trong những cách làm hay mà chúng ta cần tham khảo.