Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
14/01/2024 14:16
Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).
ILO: Tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng trong năm 2024
11/01/2024 10:38
Theo báo cáo “Triển vọng Xã hội và Việc làm Thế giới: Xu hướng năm 2024” vừa được Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố ngày 10/1, tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu dự kiến sẽ tăng nhẹ trong năm nay, làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất bình đẳng ngày càng trầm trọng, năng suất trì trệ và lạm phát ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng.
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số
10/01/2024 05:40
Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu
06/01/2024 15:13
Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12) và Philippines (14).
2024 sẽ là “năm của các chuyến đi khắp thế giới”
03/01/2024 12:26
Theo trang CNBC, khi nói đến du lịch nước ngoài, ngoài những điểm đến nổi tiếng như London, Paris và Rome… những người yêu thích du lịch đang lên kế hoạch cho những chuyến đi đến những điểm đa dạng trên khắp thế giới trong năm 2024, trong đó nhu cầu tham quan và khám phá các trung tâm lớn ở châu Á có xu hướng tăng vọt khi lục địa này mở cửa trở lại sau đợt đóng cửa biên giới liên quan đến đại dịch COVID-19.
Hàn Quốc: Lực lượng lao động ở độ tuổi 40 chạm mức thấp nhất trong 20 năm
28/12/2023 09:40
Theo dữ liệu mới nhất từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng người ở độ tuổi 40 có việc làm được khảo sát trong tháng 11 ở nước này đã giảm xuống còn 6,25 triệu người - mức thấp nhất kể từ năm 2003. Con số này cho thấy xu hướng giảm sau khi đạt đỉnh 6,94 triệu người vào năm 2014.
Thanh toán xuyên biên giới chỉ bằng mã QR và ví điện tử
25/12/2023 14:30
Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh đã có thể đi nước ngoài là xu hướng đang được các ngân hàng tại Việt Nam đẩy mạnh triển khai trong thời gian gần đây, đồng thời là bước tiến mới trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Kinh tế Việt Nam qua góc nhìn của các chuyên gia quốc tế
22/12/2023 12:21
Năm 2023 tiếp tục là một năm nhiều sóng gió đối với kinh tế thế giới. Trong khi đại dịch vẫn đang để lại hậu quả nặng nề, một loạt thách thức mới lại xuất hiện, bao gồm các cuộc xung đột địa chính trị, xu hướng thắt chặt tiền tệ tại các nền kinh tế lớn, tăng trưởng giảm tốc…
Khả năng hỗ trợ của công nghệ trong lĩnh vực quản trị nhân sự
22/12/2023 06:06
Theo nghiên cứu toàn cầu “Định hình chiến lược con người trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” của Công ty Tư vấn, môi giới bảo hiểm và quản lý rủi ro đa quốc gia Willis Towers Watson (WTW) với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các xu hướng công nghệ sẽ dẫn đến sự tái phát minh về vai trò tương lai của các nhà quản trị nhân sự (HR), chuyển sang hướng thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và năng suất.
Cư dân đô thị với xu hướng tiêu dùng xanh
22/12/2023 06:04
Như đã thành thói quen, mỗi lần đi chợ là chị Nguyễn Thị Kim (P. Thủy Xuân, TP. Huế) lại đem theo chiếc giỏ mây để đựng thực phẩm như rau, củ, quả, gia vị. Theo chị Kim, túi ni-lông tiện dụng và rẻ nhưng vô cùng gây hại cho môi trường và sức khỏe. Nhẩm tính mỗi sạp hàng, mỗi lần mua bất cứ thứ gì từ mớ rau, con cá đến trái chanh, trái ớt đều sử dụng bao ni-lông thì mỗi ngày lượng rác thải nhựa sẽ quá tải như thế nào…
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).