ClockThứ Sáu, 03/01/2020 21:06

Tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

TTH.VN - Là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và gặp mặt hội viên chào mừng năm mới 2020 của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tối 3/1. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng đại diện các sở ngành và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Thí điểm mô hình doanh nghiệp sốKhai mạc liên hoan tiếng hát doanh nhân - doanh nghiệpTrên 50 học viên tham gia khoá đào tạo CEO

 

Khen thưởng các doanh nghiệp xuất sắc

Một trong những điểm nhấn của Hiệp hội Doanh nghiệp năm qua là phát huy được vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Thông qua hoạt động tổ chức cho doanh nghiệp góp ý, phản ảnh, kiến nghị với tỉnh và các ngành liên quan về các chính sách xây dựng phát triển kinh tế xã hội của địa phương đã giúp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Hiệp hội cũng hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại và phát triển kinh doanh với hơn 30 hoạt động được triển khai. Trong năm, phần lớn hội viên của Hiệp hội và của các tổ chức cơ sở trực thuộc đã được Hiệp hội hỗ trợ về pháp lý, thông qua các lớp đào tạo bồi dưỡng, các hội thảo, hội nghị chuyên đề và hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp.

Năm 2020, Hiệp hội tập trung tổ chức thực hiện có kết quả các nhiệm vụ xây dựng phát triển tổ chức, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên phát triển sản xuất kinh doanh, hội nhập quốc tế và góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tăng cường các hoạt động để thực hiện có kết quả vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với tỉnh và các ngành liên quan, góp phần cùng với tỉnh cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề cho toàn thể hội viên để tuyên truyền phổ biến chính sách hỗ trợ của Nhà nước và của tỉnh đối với doanh nghiệp về môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh nhất là hỗ trợ về đăng ký kinh doanh, thị trường, tín dụng, khoa học công nghệ, sở hữu trí tuệ, thuế, hải quan, đất đai, lao động... cho doanh nghiệp.

Với những thành tích trong hoạt động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà biểu dương, ghi nhận những kết quả của các doanh nghiệp đã đạt được. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, sự lớn mạnh của các doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh. Nhất là tình hình toàn tỉnh đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, thực hiện theo Nghị quyết 54 với định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Để thực hiện được điều này, ông Bùi Thanh Hà mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, đầu tư đúng hướng, hiệu quả, tích cực đóng góp vào công cuộc đổi mới quê hương, đất nước. Tỉnh sẽ tiếp tục có cơ chế, chính sách phù hợp, thực hiện tốt cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả .

Tin, ảnh: Doãn Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top