ClockThứ Tư, 22/07/2020 06:00

Tình thương nơi vùng cát trắng

TTH - Đã ba năm nay, mỗi tháng, hàng chục con người già có, trẻ có tại Lộc Vĩnh (Phú Lộc) lại cùng nhau góp tiền để làm thiện nguyện.

100 suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó ở Quảng ĐiềnChiến sĩ trẻ với hoạt động thiện nguyện

Chung tay sẻ chia yêu thương

Có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều

Trời nắng như rang, vất vả từ chiều đến tối với đậu nành để ra những mẻ khuôn đậu, thế nhưng bà Nguyễn Thị Minh Thùy vẫn không quên dành vài chục nghìn trong ví để sáng mai có việc cần. Đều đặn mỗi tháng, khi nhiều thì 100 nghìn đồng, khi ít chỉ dăm ba chục, bà Thùy không quên ngày góp “hụi” để làm thiện nguyện.

Là 1 trong 45 thành viên của nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh, dù hoàn cảnh vất vả nhưng người phụ nữ đã trên 60 tâm nguyện sẽ làm việc thiện đến khi nào còn có thể. Bà Thùy chia sẻ: “Dù lớn tuổi nhưng ít ra tôi còn có nghề làm khuôn đậu để mưu sinh. Với người tật nguyền, bệnh tật, sự vất vả ấy lớn hơn nhiều, nhìn thương không chịu nổi”.

Hình ảnh chị Lê Thị Chung và hai người con bị chất độc da cam lại hiện lên trước mắt người phụ nữ này. Mẹ góa con côi, thời gian chăm sóc con còn không đủ, huống hồ chị Chung lại không có công ăn việc làm ổn định. “Nhìn tình cảnh bí bách ấy đau lòng lắm, nhưng sức người có hạn, thật thương nhưng giúp hơn cũng không được”, bà Thùy nói.

May mắn thay, nhờ sự ra đời của nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh, bà Thùy cùng những người con xứ biển có cơ hội hỗ trợ, giúp những gia đình có hoàn cảnh vơi bớt nỗi nhọc nhằn. Đã 3 năm nay, mỗi tháng, chị Chung được nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh hỗ trợ 400 nghìn đồng.

Tình người còn mãi

Với 45 thành viên, già có, trẻ có, những đồng tiền nhân ái đến từ nhiều nguồn khác nhau. Ông Nguyễn Văn Chung, trưởng nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh cho biết: “Tôi làm bảo vệ nên có tiền lương, nhưng một số anh, chị không có tiền lương cố định vẫn gắng tích góp từng chút để làm thiện nguyện. Vì thế, chúng tôi quý nhau, quý vì tấm lòng, và vì mỗi người đã góp sức hết mình để giúp đỡ người khác”.

Ngoài bà Thùy bán khuôn đậu, còn có chị Lê Thị Vinh bán nước giải khát. Đặc biệt, có bà Thảo, bà Cam là thành viên của nhóm thiện nguyện đều đã trên 70 tuổi. Không còn sức lao động, mỗi lúc con cháu biếu tiền, các bà đều tỉ mẩn tích cóp, chi tiêu tiết kiệm để dành cho quỹ. Họ chỉ tâm nguyện một điều, đó là gắng hết sức giúp đỡ người khác để cuộc sống này tươi đẹp và ấm áp hơn.

Nhờ nguồn tiền luôn ổn định, hàng tháng ngoài chị Chung, 14 hộ gia đình khác cũng được nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh chu cấp (ngoài Lộc Vĩnh còn có những gia đình được hỗ trợ ở Lộc Tiến và các địa phương khác). Ngoài ra, những trường hợp đau ốm, bệnh tật, tai nạn hay hoàn cảnh cần sự giúp đỡ đột xuất đều được những tấm lòng nhân ái ở miền quê xứ biển sẻ chia kịp thời.

Câu chuyện cảm động về chị Trần Thị T. như là lời giãi bày từ tâm nguyện của nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh. Trước đó, bản thân bị ung thư, lại một mình nuôi người con cũng tật bệnh, chị T. phải sống tạm bợ trong căn nhà cũ nát. Nhờ tấm lòng hảo tâm, cũng như sự kết nối các mạnh thường quân của nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh, ngôi nhà khang trang trị giá 100 triệu đồng đã được xây dựng.

Niềm vui chưa tày gang, khi chúng tôi viết những dòng này, chị T. đã mất. Nhưng tình thương của chị và mọi người dành cho người con vẫn còn, đó là căn nhà vững chãi che mưa, che nắng. Từ năm 2019 đến nay, đã có 7 ngôi nhà như thế được nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh kết nối mạnh thường quân xây dựng.

Không chỉ giàu lòng nhân ái, các thành viên của nhóm thiện nguyện Lộc Vĩnh còn là những hội viên tích cực của Hội Chữ thập đỏ. Riêng ông Nguyễn Văn Chung đã hiến máu gần 30 lần. Không kể tuổi tác, giới tính, chính tình thương và lòng nhân ái đã kết nối những người con Lộc Vĩnh với nhau. Họ đóng góp để gây dựng, sẻ chia yêu thương, và đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

TIN MỚI

Return to top