ClockChủ Nhật, 03/03/2019 18:09

Tổng thống Hàn Quốc tổ chức cuộc họp về thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2

TTH - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ triệu tập phiên họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) vào ngày 4/3 để thảo luận về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều vừa qua tại Hà Nội và các bước đi trong tương lai.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều 2 đã tạo nền móng cho đàm phán trong tương laiThượng đỉnh ở Hà Nội: Bước đệm quan trọng cho quan hệ Mỹ-TriềuViệt Nam - Người hòa giải trung lập tốt trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Donald Trump bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội. Ảnh: Reuters

Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh có nhiều kỳ vọng mới về vai trò của Tổng thống Moon trong tiến trình phi hạt nhân hóa và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều bất ngờ kết thúc mà không có tuyên bố chung.

"Giờ đây, vai trò của chúng tôi càng trở nên quan trọng hơn. Chính quyền của tôi sẽ liên lạc và hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Bắc Triều Tiên để giúp các cuộc đàm phán của họ đạt được một giải pháp hoàn chỉnh bằng mọi giá", Yonhap ngày 3/3 dẫn lời Tổng thống Moon khẳng định.

Các phương tiện truyền thông cũng đưa ra khả năng hai miền Triều Tiên sẽ tổ chức một vòng đàm phán thượng đỉnh khác trong tương lai gần.

Tố Quyên

(Lược dịch từ UN, USNews & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bí quyết tổ chức Year End Party cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, tối ưu chi phí | HoaBinh Events

Year End Party không chỉ là bữa tiệc nội bộ cuối năm thông thường mà còn là sự kiện quan trọng thể hiện tầm vóc, quy mô, tầm nhìn của cả một doanh nghiệp. Đây là dịp để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường đã đi trong năm vừa qua, tri ân đến cán bộ nhân viên, đối tác, nhà phân phối đã cùng ban lãnh đạo đưa công ty đến những thành công mới.

Bí quyết tổ chức Year End Party cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, tối ưu chi phí  HoaBinh Events
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top