ClockThứ Năm, 21/06/2018 09:03

Tổng thống Philippines phê chuẩn ngân sách quốc phòng 5,6 tỉ USD

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã phê chuẩn kế hoạch ngân sách quốc phòng trị giá 5,6 tỉ USD.

Tổng thống Philippines rút khỏi hòa đàm với lực lượng nổi dậyPhilippines trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong quý 3/2016

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch này, 300 tỉ peso (5,6 tỉ USD) sẽ được chi trong 5 năm tới để hiện đại hoá quân đội và trang thiết bị đã quá hạn của Philippines, các quan chức quốc phòng ngày 20/6 cho biết.

Trước đó một kế hoạch hiện đại hóa 15 năm đã không được thực hiện từ giữa những năm 1990 khiến quân đội Philippines không bắt kịp sự phát triển tối tân. Họ phải sử dụng nhiều con tàu từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai và trực thăng của Mỹ từng sử dụng ở Việt Nam.

"Chúng tôi phải mua trang thiết bị mới, như máy bay, thiết bị bay không người lái, xe tăng nhẹ, radar và tàu khu trục nhỏ cũng như tàu ngầm để nâng cấp năng lực quốc phòng", Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng nói.

Trong chính quyền của cựu tổng thống Benigno Aquino, Philippines từng chi 1,7 tỉ USD cho quân đội giai đoạn 2010 - 2016, đa phần rơi vào những chiếc máy bay và tàu đã qua sử dụng.

Tổng thống đương nhiệm Duterte đã phê chuẩn kế hoạch hiện đại hóa quân đội trị giá 5,6 tỉ USD này trong một cuộc họp hồi tháng trước với quan chức quân đội và quốc phòng.

Một tướng lĩnh cấp cao cho hay ông Duterte đã phê chuẩn 33 dự án hiện đại hóa, tập trung vào an ninh quốc nội và bảo vệ bờ biển. 

"Chúng tôi đặt ưu tiên lên thiết bị bay không người lái, máy bay tuần tra tầm xa, tàu tuần tra và tàu ngầm chạy bằng điện-diesel", người này nói.

Manila đã lên kế hoạch sở hữu 4 chiếc tàu ngầm sau năm 2023, nhưng có thể sẽ đẩy nhanh tiến độ nhằm thúc đẩy năng lực hải quân trong khu vực, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines Arsenio Andolong nói.

Tổng thống Duterte cũng dành 1 tỉ USD cho việc thu mua trực thăng và xe tăng nhẹ loại mới, nhưng đến nay chưa có hợp đồng nào được thực hiện.

Philippines đã nhận viện trợ quân sự từ Úc, Nhật Bản, Nga, Mỹ và Trung Quốc. Đa phần các viện trợ này nằm ở phần cứng và cùng mục đích đối phó thiên tai, chiến đấu với cướp biển cũng như các tổ chức vũ trang cực đoan.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top