ClockChủ Nhật, 30/12/2018 15:56

Tổng thư ký LHQ kêu gọi sự thống nhất cho các giải pháp năm 2019

TTH.VN - Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ), ông Antonio Guterres ngày 29/12 cho biết, LHQ sẽ tiếp tục đưa mọi người đến với nhau, để xây dựng sự liên kết và tạo ra không gian cho các giải pháp vào năm 2019.

ECB dự báo ​​kinh tế toàn cầu chậm lại trong năm 2019Tăng trưởng của châu Á mới nổi dự kiến chậm lại trong năm 2019Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 56.000 lao động nước ngoài trong năm 2019Năm 2019 rất quan trọng cho triển vọng phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres. Ảnh: Devdiscourse

Trong thông điệp năm mới của mình, người đứng đầu Liên Hiệp quốc cho biết, thế giới đang trải qua một bài kiểm tra căng thẳng, khi biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh chóng, sự phân chia địa chính trị đang trở nên sâu sắc, sự bất bình đẳng đang gia tăng, cũng như số lượng kỷ lục những người đang di dời để tìm kiếm sự an toàn và bảo vệ.

Bất chấp những thách thức như vậy, ông Antonio Guterres cho rằng, cũng có những lý do để hy vọng, khi nhà lãnh đạo LHQ nêu bật những tiến bộ đạt được trong các cuộc đàm phán Yemen, những căng thẳng ở Ethiopia và Eritrea, xung đột Nam Sudan và việc thực thi Hiệp định Paris về khí hậu.

"Khi chúng ta bắt đầu năm mới này, hãy cùng nhau quyết tâm đương đầu với các mối đe dọa, bảo vệ phẩm giá con người và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Khi hợp tác quốc tế hoạt động, thế giới sẽ chiến thắng", Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Return to top