ClockThứ Hai, 17/08/2020 10:32

Trắng đêm chốt chặn ở cửa ngõ phía Bắc

TTH.VN - Từng đoàn xe nối đuôi nhau bất kể xe tải, ô tô khách, ô tô con, xe máy… hướng Bắc ở Quảng Trị vào địa phận Thừa Thiên Huế buộc phải dừng lại ở các chốt kiểm soát y tế. Cứ thêm xuyên đêm, lực lượng chức năng làm việc liên tục, không để một chiếc xe nào lọt kiểm soát, đảm bảo an toàn cho công cuộc phòng, chống dịch COVID-19.

Chạy bộ gây quỹ cho y bác sĩ chống dịch COVID-19Kiểm tra, chốt chặn mọi ngả đường vào Thừa Thiên HuếPhát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19Bảo đảm thi công an toàn trong thời dịch COVID-19

Lực lượng công an tại chốt kiểm soát y tế dành riêng cho xe ô tô khách đang làm thủ tục cho một tài xế từ Quảng Trị đi qua địa phận Huế vào sáng sớm 17/8

Khác với ca làm việc ban ngày, những ca làm việc xuyên đêm vất vả hơn. Tất cả phải thức trắng đêm. 1g sáng ngày 17/8, từng đoàn xe tải hướng Quảng Trị chạy dồn dập vào địa phận Thừa Thiên Huế. Theo tín hiệu của lực lượng CSGT, từng chiếc tấp vào lề, nối dài thành đoàn tại trạm chốt soát y tế đặt ngay thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Lần lượt các tài xế, xuống xe xuất trình giấy tờ và phải khai báo lịch trình để đoàn kiểm soát y tế hướng dẫn các thủ tục liên quan.

“Dù mất thời gian một chút, nhưng đã là quy định, chúng tôi luôn chấp hành”, tài xế Nguyễn Ngọc Vân (Thanh Hóa) nói khi di chuyển qua địa phận Thừa Thiên Huế. Dù chỉ đi qua, xe của anh Vân được phát một phù hiệu, và hướng dẫn chạy qua hướng đường tránh để xuôi về hướng Nam.

Cửa ngõ phía Bắc của tỉnh có 3 chốt chặn cách nhau vài cây số: hai chốt chặn xe ô tô khách, ô tô con và xe máy đặt tại xã Phong Thu, và chốt chặn xe tải đặt tại thị trấn Phong Điền. 2g sáng, chúng tôi có mặt tại chốt chặn xe khách, từng đoàn xe bắt đầu di chuyển vào Huế được lực lượng liên ngành từ công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế làm việc quần quật. Các khâu khai báo, kiểm tra thân nhiệt, cấp phù hiệu được thực hiện một cách nhanh chóng nhưng đảm bảo chặt chẽ quy trình. Bằng mọi giá, phải kiểm soát kỹ. Nếu người ở vùng có dịch vào Huế buộc sẽ yêu cầu cách ly”, một cán bộ làm việc ở chốt kiê quyết.

Hầu hết, các tài xế đều chấp hành nghiêm túc quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thừa Thiên Huế. Theo quan sát, nhiều tài xế gặp khó khăn ở một số khâu khai báo được lực lượng hỗ trợ rất nhiệt tình. Vì thế, các tài xế rất hài lòng và nở nụ cười tươi trước khi rời đi.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại các trạm kiểm soát y tế ở cửa ngõ phía Bắc:

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng liên ngành phải làm việc liên tục, đảm bảo nhanh nhất có thể để các xe có thể thuận tiện lưu thông

Nhân viên y tế tại chốt kiểm soát tiến hành đo thân nhiệt một tài xế. Trường hợp, các tài xế có dấu hiệu sốt cao sẽ được đưa đi cách ly ngay

Công an tiến hành cấp phù hiệu cho phương tiện cơ giới đi vào địa phận của tỉnh

Xe xếp hàng dài để làm thủ tục qua địa phận Thừa Thiên Huế ở chốt kiểm soát đặt tại Phong Điền

Một chiến sĩ CSGT hướng dẫn tài xế lộ trình di chuyển

Lực lượng liên ngành kiểm tra đăng kí, khai báo của tài xế qua hệ thống online

Một xe tải đăng ký lịch trình vào Huế được thông báo rõ ràng qua hệ thống online

Một tài xế khai báo thông tin với công an khi đi qua Huế

Nhiều tài xế theo dõi quá trình đăng ký online qua điện thoại thông minh ở chốt kiểm soát

Dù thế, vẫn có nhiều tài xế gặp rắc rối vì không nắm rõ lịch trình, buộc các nhân viên y tế phải liên hệ để trợ giúp

Clip chốt kiểm soát y tế làm việc xuyên đêm

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top