Thể thao
Vòng 2 nhóm B Giải hạng Nhất quốc gia 2020: Cần Thơ – CLB Bóng đá Huế

Trắng tay trên sân khách

ClockThứ Ba, 13/10/2020 22:05
TTH.VN - Sau khi chuyến đón tiếp Long An trên sân Tự Do ngày 9/10 trong khuôn khổ vòng 1 nhóm B tạm hoãn do mưa bão, ở vòng đấu tiếp theo, CLB Bóng đá Huế có chuyến làm khách trên sân Cần Thơ vào 17h chiều nay, 13/10.

Gục ngã trước ngưỡng “thiên đường”

CLB Bóng đá Huế (phải) tiếp tục khiến niềm tin người hâm mộ lung lay

Xếp vị trí thứ 10 ở nhóm B là động lực khiến Cần Thơ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước vị khách đến từ Cố đô nhằm tránh xa khu vực rớt hạng.

Trong khi đó, sau thất bại trước trận “chung kết” với Bình Phước trên sân nhà, đồng thời bị đánh bật khỏi nhóm A, CLB Bóng đá Huế cũng hướng đến một chiến thắng để tìm lại hưng phấn trong hành trình trụ hạng.

Với lợi thế sân nhà, Cần Thơ vẫn là đội bóng chơi áp đảo trong phần lớn thời gian hiệp đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, bằng đấu pháp phòng ngự - phản công cùng những pha bọc lót ăn ý của tuyến giữa và hàng thủ, các chân sút Cố đô không chỉ vô hiệu hóa những đợt tấn công mà không ít lần khiến mành lưới Cần Thơ lâm vào tình trạng báo động bằng những pha chồng biên, lật cánh đầy tốc độ.

Minh chứng cho điều này là trong hiệp 1, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng được hưởng đến 7 quả phạt góc trong khi đội bóng Tây Đô chỉ có 1.

Khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 0 – 0, sang hiệp hai, bằng những điều chỉnh hiệu quả về chiến thuật lẫn nhân sự, sau nhiều pha hãm thành, các chân sút chủ nhà đã đánh bại hàng thủ trẻ của CLB Bóng đá Huế bằng bàn thắng ở phút 84. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trận thua trên sân Cần Thơ vẫn chưa khiến CLB Bóng đá Huế đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi hàng trình còn lại của nhóm B vẫn còn dài, chưa kể, họ còn 1 trận chưa đấu với Long An. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội cùng niềm tin của người hâm mộ Cố đô.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Return to top