ClockChủ Nhật, 19/06/2022 21:55

Trao đổi kinh nghiệm làm tiểu cảnh, non bộ

TTH.VN - Trong khuôn khổ triển lãm cây kiểng và phong lan ba miền, chiều 19/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với nghệ nhân Lâm Ngọc Vinh đến từ TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn trao đổi kinh nghiệm làm tiểu cảnh, non bộ tại Nhà hát Duyệt Thị Đường.

Giữ xanh cho HuếLàm đẹp phố phường đón tếtNghĩ về cây mưngXây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹpVườn hoa cảnh của Quý

Diễn đàn là nơi các nghệ nhân chia sẻ kinh nghiệm về thú chơi tiểu cảnh, non bộ. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế

Với sự chủ trì của nghệ nhân Lâm Ngọc Vinh, diễn đàn thu hút sự tham gia của những người đam mê thú chơi tiểu cảnh, non bộ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Nghệ nhân Lâm Ngọc Vinh, một nghệ nhân sinh vật cảnh nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc tạo tác tiểu cảnh, non bộ và con đường ông đã đưa tiểu cảnh Việt Nam đến với công chúng thế giới.

Các nghệ nhân cũng có những chia sẻ xoay quanh thú chơi cũng như nghề làm tiểu cảnh, non bộ, cách để nâng cao tay nghề trong việc xây dựng, chế tác tiểu cảnh, non bộ.

Triển lãm cây kiểng và phong lan ba miền diễn ra từ ngày 20 – 25/6 tại vườn Thượng Uyển. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2022.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Return to top