ClockChủ Nhật, 19/06/2016 13:56

Trập trùng nhan sắc

TTH - Tôi, và có thể một số đàn ông Việt Nam nữa, thường thích mẫu con gái đẹp theo gu của mình, ấy là chân dài, mình thon, tỷ lệ 3 vòng tương ứng...; da trắng thì tốt mà không thì nâu cũng “ok”, nâu mà tươi màu suy nghĩ thì quá là... ước mơ Nguyễn Văn Tí rồi.

Thế nhưng hồi sang Ấn Độ, tôi lại thấy các bà... béo mới được đàn ông thành đạt ở bển “cân”. Ở Ấn có hai thành phần rất rõ rệt, là dân nghèo và giới thượng lưu. Và tiêu chuẩn đầu tiên của giới thượng lưu là phải... béo. Giàu đến mấy mà chưa béo thì chưa thượng lưu, thế thôi. Có những bà béo đến mức tôi nghĩ có lật tung cả Việt Nam lên cũng chả có. Tay, cổ, tai, chân... đầy vàng, quần áo sang trọng, ngồi cái xe bóng nhoáng... bước đến đâu đàn ông ngoái cổ đến đấy, trừ... tôi, tất nhiên. Tuy thế tôi cũng tranh thủ chụp ảnh vì nghề nghiệp.

Thời Phục hưng, bằng vào các bức tranh cổ điển còn lại, chúng ta thấy mẫu phụ nữ thời ấy cũng khác xa bây giờ. Vậy nên một nhà tư tưởng thời ấy đã nói: Cái đẹp không phải trên gò má thiếu nữ mà trong đôi mắt của kẻ si tình” (Chả hiểu tư tưởng thì có liên quan gì đến gò má nhỉ?).

Vậy nên khi cộng đồng xã hội xôn xao với việc một “ông trời con” nào đấy chê cô phóng viên báo là xấu nên anh ta không tiếp, tôi thấy dửng dưng, bởi tôi biết anh ta không... si tình.

Sau này, bằng vài thao tác, tôi được thấy ảnh cô nhà báo ấy. Đấy là một khuôn mặt khá ưa nhìn, và duyên. Con gái có mấy kiểu để... bình loạn. Là đẹp, đẹp đến tinh vi, đến lạnh lùng, đến... không muốn và không dám gần. Là dịu dàng, dịu dàng quá dịu dàng không chịu nổi - Ôn Ga Béc Gôn nói đấy, chả phải tôi đâu. Là duyên, duyên đến trời sập đất tan, đến thương hải tang điền, đến trời xanh quen thói má hồng đánh ghen... Đến Thị Nở kia thì vẫn có anh Chí đôi lứa xứng đôi mà.

Vậy nên tôi đùa với một nữ tổng biên tập là em nên chi phụ cấp xinh đẹp vào lương cho chị em mỗi khi đi tác nghiệp, nhất là khi vào mấy nơi có những người như anh chàng kia. Sau cứ nghĩ, nếu là mình hôm ấy, tôi sẽ dịu dàng thẽ thọt trả lời anh kia: Xấu thế đấy, thèm chưa!?

Nhà văn Y Ban có một truyện ngắn rất hay là “Đàn bà xấu thì không có quà” và chị lý giải nó như sau: “Thỉnh thoảng đừng quên tặng quà cho người phụ nữ mình yêu quý, việc này tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại đem đến những cảm xúc vô cùng lớn với phụ nữ. Quan trọng là quà tặng của ai, và tặng như thế nào. Nhiều khi cuộc sống tất bật, gấp gáp hôm nay đã làm cho người đàn ông mất đi thói quen đáng yêu đó. Thỉnh thoảng hãy tặng quà cho nhau. Và đừng bao giờ nghĩ: “Đàn bà xấu thì không có quà”.”- Ơ thế tức là xấu vẫn có quà, và có người tặng quà thì xấu thế nào được?

Tôi thì nghĩ nhiều về cái duyên, cái sự chân tình, thông minh, và tất nhiên sắc sảo, ở người phụ nữ, nhất là nhà báo. Tiếp xúc với những người ấy thú vị vô cùng. Họ khiến chúng ta luôn luôn bất ngờ. Và chính bất ngờ nên ta... mất cảnh giác, và đấy chính là lúc họ... tác nghiệp.

Không có nhà báo xấu, chỉ có nhà báo chưa tự tin khi tác nghiệp. Hỡi các nữ đồng nghiệp của tôi, hãy tự tin lên, nhất là dịp 21 tháng 6 này...

VĂN CÔNG HÙNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top