ClockThứ Hai, 05/02/2018 10:19

“Trẻ em vui xuân, người già ấm tết” ở Hương Thủy: Không ai bị bỏ lại

TTH - Theo ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, thành công lớn nhất trong công tác chăm lo vui tết cho người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm nay là đã có sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương.

Tết vẫn chưa qua?Tết thầy xưa và nayKiều bào giữ hồn văn hóa TếtCó nhiều vui tết nhiều, có ít vui tết ítTết sum vầy, Tết của yêu thương

Trao quà tết cho các bé

Ấm áp, lan tỏa

Tết Đinh Dậu, chị Lê Thị Trúc (xã Thủy Phù) là một trong những trường hợp được nhận quà hỗ trợ ngay tại địa phương. Năm nay, gặp chị tại Nhà văn hóa trung tâm thị xã Hương Thủy trong chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết”, chị cười hiền: “Chở con gái Trương Lê Khánh Băng đi nhận quà thị xã trao tặng, bé rất vui và háo hức”. Vợ chồng chị Trúc đều là những người trẻ, sức lao động dồi dào và có thu nhập ổn định nhưng bất hạnh bắt đầu “đổ” xuống khi cách đây vài năm, sau một lần bị tai nạn, chồng chị mất luôn khả năng lao động. Không những vậy, sau tai nạn đó, sức khỏe của anh giảm hẳn, có những thời điểm, thời gian "bám" bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Chị Trúc chia sẻ: “Phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác trong hoàn cảnh này cũng thật không vui vẻ gì, nhưng có vậy để thấy mình được mọi người quan tâm, đỡ tủi thân. Mỗi phần quà được nhận, dù ít dù nhiều đều là sự động viên tinh thần rất quý đối với chúng tôi”.

Nhận quà vui xuân, em Nguyễn Văn Vui (học sinh lớp 4, phường Thủy Phương) bảo: “Về nhà em sẽ đưa hết cho mẹ”. Đến từ phường Thủy Châu, mệ Lê Thị Phượng, dù đã hơn 90 tuổi những vẫn còn khá nhanh nhẹn. Cuộc sống vất vả, đây là lần đầu tiên mệ gần với ánh đèn nghệ thuật lấp lóa trên sân khấu nên mệ rất chăm chú xem các bạn trẻ biểu diễn. Hỏi mệ vui nhiều không, mệ cười móm mém: “Vui nhiều lắm chơ. Mấy lần trước toàn nhận quà ở phường, bữa ni về thị xã đông vui và được gặp nhiều người”.

“Trẻ em vui xuân, người già ấm Tết 2018” là lần thứ hai thị xã Hương Thủy tổ chức chương trình chăm lo tết cho người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn theo hình thức sân khấu hoá với sự chung tay của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn. Đây cũng là dịp để chính quyền địa phương gặp mặt động viên và thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo không khí vui xuân, đón tết ấm. Tùy điều kiện ngân sách của mỗi địa phương, các xã, phường cũng chủ động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà thiết thực.

“Không để ai bị bỏ lại…”

Hiện thị xã Hương Thủy còn 909 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 3,39% và 1.004 hộ cận nghèo, chiếm 3,75%. Chăm lo đời sống cho người dân có điều kiện kinh tế khó khăn, trong năm 2017, thị xã trích ngân sách 25 tỷ đồng để thực hiện chi trả bảo trợ xã hội. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị hảo tâm hỗ trợ học bổng và tặng quà cho hơn 700 trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 400 triệu đồng.

Cùng với 300 phần quà được UBND thị xã Hương Thủy trao tặng trong chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết”, Ủy ban MTTQVN thị xã Hương Thủy và Thị hội Chữ thập đỏ sẽ tiếp tục trao hơn 200 suất quà tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, người dân thuộc diện hộ nghèo và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Theo ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, thành công lớn nhất trong công tác chăm lo vui tết cho người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm nay là đã có sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương. Nhờ sự đồng hành đó, việc chăm lo tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn không còn là phần việc của Đảng và Nhà nước, mà còn là sự quan tâm, chia sẻ của cả cộng đồng.

“Không để ai bị bỏ lại ở phía sau” mang ý nghĩa rất lớn đối với những người có hoàn cảnh khó khăn và thiếu sự tự tin trong cuộc sống. Với tinh thần đó, nhiều năm nay Thị hội Chữ thập đỏ Hương Thủy luôn tích cực, cố gắng vận động kinh phí từ nhiều nguồn quỹ để thực hiện phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” rộng khắp, tác động trực tiếp đến mỗi người dân. Nhờ đó, qua các năm, phong trào đã trực tiếp giúp đỡ và động viên hàng ngàn lượt hộ gia đình nghèo, cận nghèo, các nạn nhân chất độc da cam, người nghi bị phơi nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón những mùa xuân mới thật ấm áp tình yêu thương. Tết Mậu Tuất 2018, các cấp Hội toàn thị xã phấn đấu hỗ trợ từ 2.000 - 2.500 suất quà, trị giá 300.000đ - 500.000đ/suất để góp phần lo tết ấm cho người dân khó khăn.

Ông Phạm Xuân Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Thủy, nói thêm: “Mong rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục có sự đồng hành hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng các tầng lớp Nhân dân để cùng vui tết với người nghèo”.

Bài ảnh: ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top