ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:46

Trên 200 tư liệu, hiện vật về xây dựng Nhà nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh

TTH - Chiều 30/8, Bảo tàng Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm chuyên đề “Xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh”. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính.

Cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu triển lãm với người xem

Triển lãm trưng bày trên 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật giới thiệu 5 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập Nhà nước của dân, do dân, vì dân; xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân trong những ngày đầu độc lập và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954); xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân trong thời kỳ xây dựng CNXH ở miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1954-1975); xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước trong thời kỳ xây dựng CNXH, đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (1975-2016); Thừa Thiên Huế với việc xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền địa phương, góp phần công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại triển lãm, nhiều tư liệu, hiện vật quý được chọn lọc trưng bày, giới thiệu, như: Sưu tập các bản sắc lệnh từ ngày đầu lập nước về xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân; hũ gạo cứu đói, hũ gạo nuôi quân; bàn tính trong phong trào diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm ở Thừa Thiên Huế...

Triển lãm diễn ra đến hết tháng 12/2016.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cần Chánh một thuở

Điện Cần Chánh được xây dựng năm Gia Long thứ 3 (1804). Đây là ngôi điện có kết cấu gỗ lớn và đẹp nhất trong Tử Cấm Thành, nhưng đã bị cháy năm 1947.

Cần Chánh một thuở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top