ClockThứ Hai, 21/01/2019 10:55

Trên 5,2 tỷ đồng cho hoạt động nhân đạo địa bàn TP. Huế

TTH.VN - Sáng 21/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Huế tổ chức lễ tổng kết công tác CTĐ năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo, từ thiệnIMF quyên góp ủng hộ các nạn nhân động đất, sóng thần tại IndonesiaPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnhHội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế kêu gọi hỗ trợ Triều TiênBàn giao nhà thờ phụng cho gia đình liệt sĩ Võ Mai

Ông Nguyễn Phước, Phó Ban trực - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Huế trình bày báo cáo tổng kết công tác hội năm 2018

Trong năm qua, Thành hội đã trao 8.165 suất quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam, tổng trị giá hơn 2,08 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 15 nhà tình thương CTĐ với tổng trị giá hơn 484,22 triệu đồng; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, một cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, giúp đỡ 221 địa chỉ với tổng trị giá 408,35 triệu đồng; trao 101 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật… Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố năm 2018 ước đạt trên 5,2 tỷ đồng, giúp đỡ 22.665 lượt người.

Phong trào vận động hiến máu tình nguyện cũng được Thành hội chú trọng. Trong năm 2018, tổ chức 3 đợt ra quân hiến máu tình nguyện, có trên 700 cán bộ, sinh viên, đoàn viên tham dự, tiếp nhận được 610 đơn vị máu; tổ chức 20 đợt hiến máu tình nguyện lớn nhỏ; thực hiện được tổng cộng 3.018/3.190 chỉ tiêu, đạt 94,6% so với chỉ tiêu của tỉnh giao.

Năm 2019, Thành hội và hội cơ sở tích cực vận động xây dựng nguồn quỹ nhân đạo; các cấp hội tích cực phối hợp, tham gia với cở sở trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn…

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top