ClockThứ Hai, 16/03/2020 18:08

Trục vớt bèo, làm sạch các dòng sông

TTH.VN - Sau một thời gian dài vắng bóng, hiện tượng bèo lục bình đã xuất hiện trở lại trên sông Hương cũng như các con sông lân cận. Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế đã huy động hàng chục công nhân, thuyền để vớt mỗi ngày.

Quyết liệt diệt bèoHuy động lực lượng vớt bèo lục bình trên các dòng sôngDiệt bèo bằng thuốc, nguy cơ ô nhiễm đất

Công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế vớt bèo tấp vào khu vực đập Đá cạnh khách sạn Hương 

Nhiều ngày qua, hiện tượng bèo lục bình xuất hiện trên sông Hương, đoạn từ cầu Phú Xuân trở về hạ du. Theo đó, những mảng bèo này nổi lềnh bềnh, có khi tấp vào bờ, dưới chân đường đi bộ gỗ lim, khu vực đập Đá cạnh khách sạn Hương Giang… gây mất mỹ quan đô thị, và sự trong xanh của dòng sông thơ mộng.

Ngoài sông Hương, bèo còn dạt trôi ở các con sông khác như Đông Ba, Kẻ Vạn, Bạch Yến…

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online, Ông Trần Hữu Ân, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho hay, nguyên nhân bèo trôi dạt về sông Hương và các khúc sông lân cận là do bèo ở các sông phía hạ nguồn tồn đọng nhưng không được trục vớt. Khi thời tiết thay đổi, trở gió bèo di chuyển lên các sông phía TP. Huế.

“Hiện mỗi ngày chúng tôi cử 36 công nhân cùng 4 thuyền để trục vớt bèo, làm sạch các dòng sông. Trung bình, mỗi ngày với 5-7 tấn”, ông Ân thông tin.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top