ClockThứ Sáu, 18/12/2020 14:31

Trưng bày và thao diễn nghề may áo dài Huế

TTH.VN - Trong khuôn khổ Ngày hội Áo dài Huế diễn ra từ ngày 18 đến 20/12, sáng 18/12, Hiệp hội May - Thêu - Thời trang Huế khai mạc không gian trưng bày và thao diễn nghề may áo dài tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP. Huế (23-25 Lê Lợi).

Lễ hội áo dài Huế 2017 – Nơi gặp gỡ hội họa Huế với áo dàiVăn hóa áo dàiKhông gian nào cho áo dài ngũ thân?Áo dài ngũ thân - có thể là đồng phục học đường?Một góc nhìn về trang phục áo dài namTrộm nghĩ về chuyện nam mặc áo dài

Không gian trưng bày tôn vinh áo dài Huế

Không gian trưng bày giới thiệu đến người xem bộ sưu tập áo dài xưa của nhà sưu tập Nguyễn Hữu Hoàng; các mẫu áo dài của các nhà may, nhà thiết kế Huế, các mẫu áo dài mô phỏng trang phục cung đình.

Không gian này cũng trưng bày các sản phẩm, phụ kiện, kỹ thuật chế tác phụ kiện; đồng thời tổ chức thao diễn các quy trình, công đoạn may, thêu áo dài, chằm nón lá sen, nón lá cỏ bàng; tổ chức vẽ và trang trí trên áo dài truyền thống…

Tham gia trình diễn nghề may, chị Nguyên Trang, một thợ may có thâm niên trên 20 năm gắn bó với nghề giới thiệu: “Tôi rất vui khi nghề may được tôn vinh trong Ngày hội Áo dài Huế. Từ đây, vẻ đẹp của chiếc áo dài Huế được nhiều người biết đến và lan tỏa xa hơn. Ở đâu cũng may áo dài nhưng áo dài Huế vẫn có nét khác biệt ở vẻ truyền thống, tà rộng, cách may thủ công, tỉ mỉ…”.

Tham quan không gian trưng bày, cô Hồng Thị Diệu Hằng chia sẻ: “Từng là giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng, cuộc đời tôi luôn gắn bó thân thương với chiếc áo dài mấy mươi năm nay. Vì thế, tôi rất xúc động khi tỉnh tổ chức ngày hội trang trọng như vậy để tôn vinh áo dài”.

Trong không gian này, người xem còn được thưởng thức triển lãm ảnh gồm các tác phẩm trong cuộc thi ảnh “Góc nhìn phụ nữ Huế” với chủ đề “Dịu dàng sắc tím”.

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại không gian trưng bày và thao diễn nghề may áo dài:

Trưng bày áo dài xưa và nay: Bộ sưu tập áo dài xưa của nhà sưu tập Nguyễn Hữu Hoàng

Thao diễn các công đoạn nghề may áo dài

Đo may áo dài

Đàn ông cũng diện áo dài trong ngày hội

Không gian trưng bày còn giới thiệu các mẫu phụ kiện cho áo dài: kim khánh, kim bội...

Trưng bày nón sen, một sản phẩm mới của Huế

Sản phẩm từ đệm bàng Phò Trạch

Gian hàng giới thiệu sản phẩm ứng dụng từ sơn mài

Sinh viên mỹ thuật thi vẽ trang trí cho áo dài truyền thống

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top