ClockThứ Hai, 13/08/2018 21:32

Trường đại học có vai trò quan trọng trong vấn đề khởi nghiệp

TTH - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa tại hội nghị “Phổ biến, quán triệt nội dung triển khai thực hiện Quyết định số 1655/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” được tổ chức tại Đại học (ĐH) Huế vào chiều 13/8.

Workshop về khởi nghiệp dành cho sinh viên Đại học Huế“Dám mơ & dám thất bại”Các trường đại học phải đào tạo cho sinh viên về khởi nghiệp73 sinh viên tham gia cuộc thi “Buisiness Innovation Hackathon”

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, trong các giai đoạn của khởi nghiệp là hình thành ý tưởng, phát triển sản phẩm và tăng trưởng thì vai trò của các trường ĐH rất quan trọng. Đó là nơi trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng về vấn đề khởi nghiệp. Các trường ĐH muốn tồn tại phải chú trọng vấn đề việc làm của sinh viên; đào tạo không chỉ để sinh viên xin được việc làm mà phải tự tạo được việc làm cho bản thân và xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi các vấn đề liên quan đến việc đưa khởi nghiệp vào chương trình đào tạo như thế nào để phù hợp và hiệu quả; phân bố, phân công cán bộ, giảng viên đảm nhiệm công tác hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các nhà trường; hình thành các trung tâm khởi nghiệp…

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top