ClockChủ Nhật, 20/02/2022 14:25

Trường đại học Phú Xuân cùng nhiều trường trên thế giới tổ chức cuộc thi IFTP 2022

TTH.VN - Sáng 20/2, Trường đại học (ĐH) Phú Xuân tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (KNĐMST) cho hành tinh xanh” - IFTP 2022. Cuộc thi được tổ chức đồng loạt trên khắp 6 châu lục, 22 quốc gia, 35 trường ĐH trải dài khắp 15 múi giờ trong 48 tiếng theo cùng một giờ của từng địa phương.

Khởi động chuỗi sự kiện hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thôngChào năm mới 2022 - Kết nối và tỏa sángTrường ĐH Phú Xuân ký kết hợp tác với Học viện Lithan

Đội giành giải nhất được nhận giải thưởng và chứng nhận

Trường ĐH Phú Xuân tham gia với vai trò là một trong 35 trường ĐH trên khắp thế giới cùng đóng góp các sáng kiến vì một hành tinh tốt đẹp hơn. Cuộc thi khai mạc ngày 18/2 và vòng chung kết diễn ra ngày 20/2.

Cuộc thi “Ý tưởng KNĐMST cho hành tinh xanh” là một trải nghiệm nâng cao năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề trong 48 tiếng cuối tuần dành cho các sinh viên trong trường ĐH, hướng tới giải quyết các vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu. Cuộc thi bắt nguồn từ chương trình đã được tổ chức thành công bởi ĐH Texas A&M, Hoa Kỳ.

Trong suốt 48 tiếng, các bạn trẻ đăng ký tham gia cuộc thi có cơ hội được các chuyên gia huấn luyện cách xây dựng ý tưởng, phát triển ý tưởng, mô hình hóa ý tưởng bằng sản phẩm mẫu, từ đó thuyết minh sản phẩm và ý tưởng của mình. 4 đội thi tại vòng chung kết ở Trường ĐH Phú Xuân lần lượt thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Với các tiêu chí về cuộc thi như độ khả thi, tính ứng dụng, tính đổi mới sáng tạo, đội có kết quả tốt nhất sẽ được trình chiếu video của mình trong cuộc thi cấp quốc tế tại trường Texas A&M - Hoa Kỳ. Đặc biệt, top 5 đội quy mô quốc tế (lựa chọn từ các trường ĐH) có ý tưởng tốt nhất sẽ được mời đến trực tiếp tại trường ĐH Texas A&M Hoa Kỳ vào tháng 4/2022 để trực tiếp trình bày ý tưởng.

Kết thúc vòng chung kết, đội thi Banana đạt giải nhất với ý tưởng “Tái chế kẹp giấy từ khẩu trang y tế”. Giải nhì thuộc về đội 4T với ý tưởng “Tái chế từ quả mít”. Hai đội còn lại giành giải ba.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang

Viết tiếp ước mơ thuở nhỏ khi chọn trở về quê hương nuôi thỏ, chuột lang nhà, với Nguyễn Duy Lanh, chàng trai Hương Xuân (Hương Trà), tuy gian nan, khó khăn song những thành quả thu được lại vô cùng quý giá.

Khởi nghiệp với mô hình nuôi thỏ và chuột lang
Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

TIN MỚI

Return to top