ClockThứ Bảy, 26/01/2019 10:05

Trường ĐH Nông lâm, Sư phạm đưa sinh viên về quê đón tết

TTH.VN - Sáng 26/1, Trường đại học (ĐH) Nông lâm, ĐH Huế tổ chức chương trình xe về Tết Kỷ Hợi 2019 miễn phí dành cho sinh viên với chủ đề “Chuyến xe Nông Lâm - Ăn tết ấm nồng”.

Hỗ trợ sinh viên đón tết bên gia đìnhXuân về trên những chuyến xeTrường đại học Sư phạm tổ chức đưa sinh viên về quê đón tết

Lãnh đạo, cán bộ Trường ĐH Nông lâm và đại diện các doanh nghiệp tài trợ ra tận cổng trường để tiễn sinh viên về quê đón tết. Ảnh: H.Phúc

Năm nay, nhà trường tổ chức 10 chuyến xe, với tổng cộng gần 500 sinh viên được hỗ trợ xe miễn phí và được tặng quà tết.

Lộ trình xe đi đến các địa phương: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Buôn Mê Thuột và Gia Lai. Ban tổ chức cũng cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên tham gia chương trình.

PGS.TS. Lê Văn An, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm tặng quà và chúc tết các sinh viên. Ảnh: H.Phúc

Tại chương trình, ban tổ chức trao 250 suất quà tết (100.000/suất) cho các sinh viên chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực.

Tổng kinh phí vận động được cho chương trình là khoảng gần 110 triệu đồng và quà. Nguồn vận động từ các nhà hảo tâm là cựu sinh viên của nhà trường, các doanh nghiệp, tổ chức liên kết hợp tác với nhà trường trong quá trình đào tạo và tìm kiếm hỗ trợ việc làm cho sinh viên kết hợp cùng với chương trình Xổ số vui xuân hằng năm của Đoàn Hội để gây quỹ.

Sinh viên nhận đồ ăn sáng trước khi lên xe. Ảnh: H.Phúc

PGS.TS. Lê Văn An, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là lần thứ 6 liên tiếp nhà trường tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Thông qua chương trình, thể hiện được sự quan tâm của nhà trường đối với người học không chỉ trong công tác đào tạo, giảng dạy mà còn trong cuộc sống.

* Cũng trong sáng 26/1, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”, đưa sinh viên về quê đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019.

PGS.TS. Nguyễn Đình Luyện, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm trao tặng quà tết cho sinh viên. Ảnh: P.Ly

Năm nay, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế hỗ trợ xe về quê cho 120 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức tặng quà tết cho các sinh viên. Tổng kinh phí là 35 triệu đồng, được vận động từ nhiều nguồn khác nhau, với sự chung tay của các tổ chức và cá nhân.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế lên xe về quê đón tết . Ảnh: P.Ly

Đây là năm thứ ba Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế tổ chức hoạt động mang ý nghĩa thiết thực này. Tại chương trình, nhiều sinh viên đã bày tỏ sự vui mừng, xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ xe và quà tết của nhà trường.

Tin, ảnh: Hữu Phúc – Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai

Tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023 do Đại học Huế tổ chức, dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” do sinh viên Nguyễn Cửu Thảo Nguyên, Trường đại học Sư phạm làm trưởng nhóm đã xuất sắc giành giải Nhất.

“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai
Hợp tác với Hàn Quốc triển khai các hoạt động giáo dục STEM

Chiều 7/2, Trường THPT Thuận Hoá - Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế phối hợp với đoàn giảng viên, học viên, sinh viên đến từ ĐH Quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc bắt đầu triển khai các hoạt động giáo dục STEM trong khuôn khổ hợp tác.

Hợp tác với Hàn Quốc triển khai các hoạt động giáo dục STEM
Thêm cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên

Chiều 8/10, song song với chương trình chào mừng hơn 150 tân sinh viên khoá 56, Khoa Cơ khí và Công nghệ, trường Đại học Nông lâm, ĐH Huế (ĐHH) đã cùng Công ty TNHH Moriko tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp đưa sinh viên đi học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Thêm cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên
Return to top