ClockChủ Nhật, 24/05/2015 18:11

Trường Quốc Học tuyên dương học sinh ưu tú

TTH - Ngày 24/5, Trường trung học phổ thông chuyên Quốc Học tổ chức tổng kết, phát thưởng năm học 2014-2015. Đến dự có bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Dung trao học bổng cho học sinh giỏi liên khối

Năm học 2014-2015, Trường Quốc Học có 1.174 học sinh của ba khối/42 lớp, kết quả có 942 em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, 231 em đạt học sinh tiên tiến; 99,2% hạnh kiểm tốt. Với nhiệm vụ giành thành tích cao trong giáo dục đỉnh cao, năm qua, học sinh nhà trường đã mang về 44 giải tại kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp quốc gia, trong đó có 1 giải nhất, 11 giải nhì, 10 giải ba và 22 giải khuyến khích. Riêng môn Anh văn, lần đầu tiên học sinh Quốc Học giành giải nhất, có 3 em được gọi vào đội dự tuyển chọn đi thi học sinh giỏi quốc tế, một em đoạt huy chương vàng thi tiếng Anh trên Internet (IOE); có 222 em đạt giải, trong đó có 15 giải nhất, 41 giải nhì, 81 giải ba, 85 giải khuyến khích tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Tại cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh, học sinh Quốc Học đã đạt 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích; Thi Olimpic khu vực có 29/30 em dự thi có giải gồm 6 vàng, 6 bạc, 8 đồng, 9 khuyến khích.

Ông Nguyễn Dung thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt chúc mừng học sinh ưu tú của Trường Quốc Học và chúc các em tiếp tục học tốt để giữ vững truyền thống của ngôi trường trên trăm tuổi, nơi Bác Hồ kính yêu đã từng học tập.
Dịp này, trường trao học bổng cho 28 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt và những em có thành tích đặc biệt xuất sắc.                                   
Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng

Từ thành thị đến nông thôn, trẻ em được ba mẹ cho sử dụng điện thoại để truy cập internet là điều khá phổ biến hiện nay. Nhưng theo sát và định hướng con trong quá trình con tiếp cận với những trang mạng xã hội là điều không phải cha mẹ nào cũng chú tâm. Để rồi, có những hệ lụy không mong muốn đã xảy ra...

Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng
Return to top