ClockThứ Bảy, 01/08/2020 13:45

Trường TH Phú Đa 3 làm tốt công tác xã hội hóa

TTH - Là ngôi trường nhỏ nằm vùng ven thị trấn Phú Đa (Phú Vang), Trường tiểu học Phú Đa 3 là một địa chỉ giáo dục “khiêm tốn” về số học sinh, song không gian học tập của các em học sinh không hề đơn điệu. Điều đó có được bởi ở đây, có một người luôn cố gắng kêu gọi những mạnh thường quân để hỗ trợ cho các em.

Tại lễ tổng kết năm học của Trường tiểu học Phú Đa 3

Những “công trình” ân tình

Đến Trường TH Phú Đa 3 hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng về với cơ sở vật chất (CSVC) khang trang trong không gian xanh - sạch.  Trường TH Phú Đa 3 thành lập tháng 6 năm 1995 tại thôn Viễn Trình. Đây là vùng đất khô cằn, dân trí thấp, đời sống của Nhân dân chưa cao. Hơn 260 học sinh, đa phần con nhà nghèo nên việc xã hội hoá giáo dục ở đây nếu trông cậy vào phụ huynh sẽ rất khó. Để các em không phải chịu những thiệt thòi vì gia đình khó khăn, nhà trường đã tìm hướng đi mới trong công tác xã hội hóa giáo dục, đó là tìm nguồn tài trợ rộng hơn, từ các mạnh thường quân, qua công tác xã hội…

Thầy Trần Đình Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, riêng trong mùa COVID-19, trường đã kêu gọi được hàng trăm suất quà cho học sinh. Những món quà tuy nhỏ nhưng thiết thực như quần áo, gạo, mỳ… đã hỗ trợ các phụ huynh vượt qua khó khăn, khuyến khích họ tiếp tục cho con em đến trường.

Khi dịch bệnh qua, nhà trường vẫn nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân cho từng trường hợp học sinh khó khăn để các em yên tâm đi học, lo từng phần quà cuối năm để niềm vui ngày tổng kết thêm sinh động. Giá trị phần thưởng vừa ý nghĩa, vừa hữu ích như 1.000 cây bút từ Thiên Long, 20 bộ sách giáo khoa lớp 6 cho học sinh khó khăn cũng như quà để khuyến khích học sinh giỏi…

Trong 5 năm gần đây, với sự nỗ lực trong kêu gọi, trường đã có được những công trình cần thiết, tiêu biểu là nhà ăn bán trú diện tích 60m2 và trang thiết bị phục vụ bán trú, tổng giá trị tài trợ lên đến 150 triệu đồng do Công ty Địa ốc Kim Oanh - Bình Dương tài trợ. Hệ thống mái che nội bộ, mái che nhà bán trú chi phí 162 triệu đồng (Công ty TNHH HBI đã tài trợ), bàn ghế, tủ thư viện, hệ thống máy tính phục vụ cho học sinh học Tin học, sách truyện, ghế đá,… kinh phí hơn 70 triệu đồng (do Tổ chức Từ thiện “Thắp sáng ước mơ” ở thành phố Hồ Chí Minh tài trợ). Riêng tổ chức Từ thiện Phuc’s Fond tài trợ cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi em 5 triệu đồng tiền mặt và gói học bổng đến hết lớp 12 (500.000 đồng mỗi em/tháng). Thầy Dũng cho biết, trong 5 năm qua, nhà trường huy động rất nhiều sự hỗ trợ về đồ dùng học tập (ĐDHT), áo quần, gạo… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nguồn kinh phí này lên gần 1 tỷ đồng.

Nâng cao chất lượng

Thầy Dũng cho biết, về cơ sở vật chất, trường tham mưu nâng cấp dãy các phòng học cấp 4, xây dựng hệ thống tường rào, mua sắm nhiều trang thiết bị dạy học như bàn ghế, tivi, máy tính. Trên diện tích 4.356m2, sân vườn được tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp. Phòng học, phòng chức năng, thiết bị, đồ dùng dạy học, thư viện đều đạt chuẩn. Từ đó, nhiều hoạt động, như: Vui Tết Trung thu, giao lưu cờ vua, cờ tướng, viết chữ đẹp... được tổ chức thuận lợi, hiệu quả. Các hoạt động này đều giúp nhà trường thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Hiện nay, nhà trường có 5/10 phòng được lắp tivi màn hình lớn phục vụ cho việc dạy PowerPoint. Trường có phòng tin học có 12 máy tính kết nối internet, phục vụ tốt cho việc học tin học của học sinh từ lớp 3 đến lớp 5. Ngoài ra trường cũng đã lắp đặt wifi để phục vụ cho việc truy cập, cũng như tìm kiếm thông tin trên mạng của giáo viên, có hệ thống camera quản lý học sinh.

Trên nền tảng ấy, cũng với sự nhiệt tình của giáo viên, sự tin yêu của phụ huynh, trường liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời có nhiều đóng góp vào thành tích của ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Vang.

Bài, ảnh: PHẠM PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top