ClockThứ Ba, 02/01/2018 06:45

UNICEF kêu gọi các quốc gia tích cực hợp tác trong vấn đề cứu sống trẻ sơ sinh

TTH.VN - Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh thống kê của tổ chức UNICEF chỉ ra rằng, có khoảng 2.600 trẻ em sơ sinh đã thiệt mạng chỉ sau 24 giờ kể từ khi chào đời vào năm 2016.

UNICEF: 1/4 trẻ em ở Bắc Phi, Trung Đông sống trong nghèo đóiUNICEF: Gần 30 triệu trẻ em thế giới Arab sống trong nghèo đóiUNICEF: Hơn 25 triệu trẻ em toàn cầu không được đến trường do xung độtUNICEF báo động tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ em SomaliUNICEF: 600 triệu trẻ em có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng

Vilisi Ciri Sovocala - Bé gái đầu tiên được sinh ra vào năm 2018. Ảnh: UN News

Vào ngày đầu năm mới 1/1/2018, ước tính có tổng cộng 386.000 trẻ được sinh ra đời, trong đó có hơn 90% tổng số trẻ em là công dân nhỏ tuổi tại các nước kém phát triển.

Trước tình hình này, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc ( UNICEF ) chính thức kêu gọi Chính phủ và lãnh đạo các nước cần nhanh chóng triển khai kế hoạch đảm bảo sự sống của hàng trăm ngàn trẻ sơ sinh từ những ngày đầu tiên của cuộc đời.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh thống kê của tổ chức UNICEF chỉ ra rằng, có khoảng 2.600 trẻ em sơ sinh đã thiệt mạng chỉ sau 24 giờ kể từ khi chào đời vào năm 2016. Ngoài ra, có hơn 2 triệu trường hợp trẻ sơ sinh không thể vượt qua tuần đầu tiên và hơn 2,6 triệu ca khác tử vong dưới 1 tháng tuổi. Nguyên nhân chính của hiện trạng này là các bà mẹ đã không thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa khi mang thai, dẫn đến tình trạng sinh non, biến chứng trong khi sinh, nhiễm trùng đường huyết và viêm phổi của trẻ.

Nhằm hạn chế tối đa tình trạng này, vào tháng tới, tổ chức UNICEF sẽ ra mắt chương trình "Every Child Alive" - một chiến dịch toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khoẻ chất lượng và giá cả phải chăng cho mọi bà mẹ và trẻ sơ sinh, với hệ thống các biện pháp bao gồm: cung cấp điện và nước sạch cho các cơ sở y tế, phân bổ nhân viên y tế có kỹ năng và chuyên môn cao để hỗ trợ các bà mẹ trong quá trình sinh, tăng cường công tác khử trùng dây rốn, cho con bú trong vòng 1 giờ sau khi sinh và tiếp xúc ngoài da giữa mẹ và con.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD

Nhằm đối phó với sự gia tăng đáng báo động của các cuộc khủng hoảng nhân đạo, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đưa ra lời kêu gọi tài trợ khẩn cấp trị giá 9,3 tỷ USD để tiếp cận ít nhất 93,7 triệu trẻ em sống ở 155 quốc gia.

UNICEF kêu gọi tài trợ khẩn cấp 9,3 tỷ USD
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top