Thế giới Thế giới

11/01/2017 - 21:36

UNICEF ra mắt chiến dịch thúc đẩy đầu tư vào sự phát triển của trẻ nhỏ

TTH - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) vừa công bố một chiến dịch mới với tên gọi “EarlyMomentsMatter”, nhằm nâng cao nhận thức về những tác động quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ trong 1.000 ngày đầu tiên của cuộc đời.

Não bộ của trẻ nhỏ có nhiều phát triển quan trọng trong 3 năm đầu đời. Ảnh: Hope Base Center

Trước 3 tuổi, các tế bào não của con người tạo nên 1.000 kết nối mới mỗi giây, tốc độ này sau đó sẽ chậm lại. Những kết nối này sẽ không thể phát huy hết tiềm năng nếu không được nuôi dưỡng đúng cách, bao gồm cung cấp đủ dinh dưỡng, tình yêu thương, và bảo vệ khỏi những căng thẳng và bạo lực.

Một loạt công bố gần đây của tạp chí The Lancet cho thấy, khoảng 250 triệu trẻ em ở các nước đang phát triển có nguy cơ kém phát triển do còi cọc và nghèo đói. Do đó, chiến dịch mới của UNICEF sẽ bắt đầu với sáng kiến được hiển thị qua các ấn phẩm ​​kỹ thuật số và in ấn để giúp các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ hiểu rõ hơn về khoa học thần kinh đằng sau sự phát triển não cho trẻ sơ sinh, nâng cao nhận thức theo một cách trực quan hấp dẫn và đơn giản để khuyến khích xã hội ưu tiên một sự khởi đầu tốt đẹp cho con trẻ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP