ClockThứ Năm, 06/07/2023 17:04

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời

TTH.VN - ​Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ vừa qua đời vào lúc 5 giờ sáng 6/7 tại nhà riêng ở TP.HCM, sau thời gian dài bị bệnh Alzheimer, hưởng thọ 75 tuổi.

Giới thiệu tác phẩm mỹ thuật mới của hoạ sĩ trẻHoạ sĩ Huế tham gia triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng“Đồng vọng” Huế xưa

leftcenterrightdel
 Chân dung nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Ảnh: Liên hiệp các hội VHNT tỉnh
Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ sinh năm 1949 tại Quảng Bình (mẹ là người quê An Cựu, Huế). Bà sống và sáng tác ở Huế một thời gian dài. Bà là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam năm 1978, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa III và IV, từng tham gia khóa đào tạo tại Học viện Gorki (Liên Xô cũ). Bà từng tham gia Ban biên tập Tạp chí Sông Hương, tham gia Ban chấp hành Hội VHNT Thừa Thiên Huế các khoá VII (1994-1997), khoá VIII (1997-2000), khoá IX (2000 – 2005).

Tác phẩm của bà từng đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi. Một số bài thơ của bà được giảng dạy trong chương trình văn học phổ thông, trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả.

Từ năm 2012 đến nay, nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ và chồng là nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường chuyển vào sống tại TP.HCM cùng với gia đình con gái Hoàng Dạ Thư.

Tin: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng

Trong Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) trên ngọn đồi Kim Sơn (phường Thủy Bằng, TP. Huế), những người yêu nghệ thuật cũng như bạn hữu, có mối thâm tình đã cùng tưởng niệm bà Myshu Lebadang – phu nhân cố họa sư Lê Bá Đảng – vừa qua đời hôm 26/12 tại Pháp ở tuổi 94.

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng
Hội thơ xứ Huế - những hoa trái ngọt lành

Thành lập từ năm 2018 với tiền thân là câu lạc bộ (CLB) Thơ Facebook xứ Huế, sau 5 năm phát triển và hoạt động tích cực, Hội thơ xứ Huế đã đạt được những cột mốc đáng nhớ trong sự phát triển chung của văn hóa, nghệ thuật tỉnh nhà.

Hội thơ xứ Huế - những hoa trái ngọt lành
Họ “đã hóa thành những làn mây trắng”

“Khoảng trời, hố bom” là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Biết bao nhiêu năm trôi qua, tiếng súng, tiếng bom đã tắt, nhưng hồi ức về cuộc chiến vẫn day dứt trong trái tim thi sĩ. Giờ đây, khi bà đã đi xa, câu chuyện về những ngày tháng khốc liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ vẫn được gửi gắm cho hậu thế qua những vần thơ của bà.

Họ “đã hóa thành những làn mây trắng”
Return to top