ClockThứ Bảy, 20/06/2015 07:47

Sử dụng rác thải để sáng tạo tác phẩm nghệ thuật

TTH.VN - Chiều tối 19/6, tại không gian New Space Art Foundation (15 Lê Lợi) đã diễn ra buổi mở cửa xưởng của nữ nghệ sĩ Annabelle Collett (Úc).

Nghệ sĩ Annabelle Collett đến Huế nhiệm trú tại New Space Art Foundation thông qua chương trình trao đổi hợp tác giữa New Space Art Foundation với Trường đại học Melbourne (Úc).

Nghệ sĩ Annabelle Collett (trái) giới thiệu tác phẩm với các bạn trẻ

Sau 3 tháng nhiệm trú, nghệ sĩ Annabelle Collett đã trình làng công chúng 17 tác phẩm với chủ đề “Tái sử dụng”. Đây là những tác phẩm được sáng tạo từ rác thải khó tiêu hủy, như: nhựa, nilon, chỉ và những vật dụng hàng ngày: thìa, đũa, rổ, rá...

Bằng chất liệu là những vật dụng đã bỏ đi, ngoài việc sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật làm đẹp đời sống, nghệ sĩ Annabelle Collett còn gửi đến người xem thông điệp giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới:
Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn

Đó là thông tin được Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới chia sẻ vào chiều 9/5.

Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn
Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế

Có mặt đều đặn và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi âm nhạc và xuất hiện thường xuyên trong các chương trình nghệ thuật ở Huế, ca sĩ Phan Huy Thành đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán, thính giả. Đặc biệt, những ca khúc viết về Huế được Phan Huy Thành biểu diễn mang màu sắc tươi trẻ, như: Cơm hến, Trai Huế, Nón… thật sự mang đến làn gió mới góp phần lan tỏa và thăng hoa hình ảnh cảnh vật và con người xứ Huế đến với người nghe.

Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế
Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

TIN MỚI

Return to top