ClockThứ Tư, 19/04/2023 20:25

Chia sẻ niềm vui sưu tầm sách báo cho 300 học sinh

TTH.VN - Tiếp tục chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, chiều 19/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức buổi trò chuyện “Xuyên suốt niềm vui với sách báo - lan tỏa tinh thần và đam mê” tại Trường THPT chuyên Quốc Học.

Trường THPT chuyên Quốc Học đạt giải nhất hội thi “Chia sẻ cuốn sách hay”Lưu dấu lịch sử Tàng Thơ lâuRộn ràng hội sách, nhưng quan trọng hơn là đọc thường xuyênLan tỏa những giá trị của sáchNgày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam kéo dài trong 5 ngày

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Phi Dũng chia sẻ niềm đam mê sưu tầm sách báo

Hơn 300 em học sinh THPT đã được nghe nhà sưu tầm sách báo Nguyễn Phi Dũng đến từ Nam Định chia sẻ niềm đam mê và hành trình sưu tầm sách báo của ông. Dù là doanh nhân nhưng vì đam mê, ông đã dành thời gian, tiền bạc, công sức sưu tầm sách báo hơn 10 năm nay.

Ông Dũng cũng chia sẻ với các em học sinh những trải nghiệm, kinh nghiệm và hành trình đọc của mình, những kỹ năng phân tích, suy luận và tổng hợp thông tin từ những cuốn sách đã đọc, cách đọc đúng và đọc hiểu... Qua đó, truyền cho các em tình yêu với văn hóa đọc.

Từ sở thích đọc sách, ông Nguyễn Phi Dũng đã sưu tầm sách báo hơn 10 năm nay và sở hữu hơn 20 tấn sách và báo chí. Trong đó có những tờ báo thuộc các báo đầu tiên được xuất bản ở Việt Nam, bằng tiếng Việt như tờ Gia Định báo (xuất bản số đầu tiên năm 1865 ở Sài Gòn), Phụ nữ tân văn (xuất bản số đầu năm 1929 ở Sài Gòn); những tờ báo cách mạng thời kỳ đầu, như Cứu Quốc, Độc Lập, Cờ Giải Phóng, Lao Động, Vui Sống…; những tạp chí văn hóa, văn học nổi tiếng một thời, như Phong Hóa, Ngày Nay, Nam Phong…

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch

Trách nhiệm xây dựng hình ảnh du lịch không phải là nhiệm vụ riêng của ngành du lịch và chính quyền địa phương mà cần sự hợp lực của tất cả mọi người. Đối với những người tham gia làm du lịch, công tác thiết kế, quảng bá, giới thiệu tour tuyến cũng cần cẩn trọng trong tất cả các khâu.

Cẩn trọng để gìn giữ và lan tỏa hình ảnh du lịch
Bảo tồn và lan tỏa giá trị cây di sản trong trường học

Không chỉ mang giá trị về lịch sử, văn hóa, cây di sản còn là niềm tự hào của người dân mỗi địa phương. Đối với cây di sản trong trường học, việc lan tỏa giá trị cây di sản gắn với các hoạt động thiết thực cho học sinh càng mang lại nhiều ý nghĩa.

Bảo tồn và lan tỏa giá trị cây di sản trong trường học
“Thủ lĩnh” Đoàn lan tỏa nhiệt huyết

Nhiệt huyết, năng nổ và đạt những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền, cô giáo Lê Thị Quỳnh Lưu, Bí thư Đoàn trường, Ủy viên BCH Huyện hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Trường THPT Hà Trung (Phú Vang) vinh dự được Trung ương đoàn; Tỉnh đoàn; Hội LHTN tỉnh tặng bằng khen.

“Thủ lĩnh” Đoàn lan tỏa nhiệt huyết
Cơ hội lan tỏa bóng đá phủi

Sự xuất hiện của nhiều giải bóng đá phủi dần trở nên chuyên nghiệp đã mang lại không khí sôi động cho môn thể thao “vua” trên đất Cố đô.

Cơ hội lan tỏa bóng đá phủi
Lan tỏa lối sống xanh.

Với tốc độ phát triển kinh tế- xã hội như hiện nay đã kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường. Cùng với nhiều giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, “sống xanh” được xem là hành vi ứng xử với môi trường sống văn minh hơn.

Lan tỏa lối sống xanh

TIN MỚI

Return to top