ClockThứ Tư, 19/04/2023 20:25

Chia sẻ niềm vui sưu tầm sách báo cho 300 học sinh

TTH.VN - Tiếp tục chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, chiều 19/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức buổi trò chuyện “Xuyên suốt niềm vui với sách báo - lan tỏa tinh thần và đam mê” tại Trường THPT chuyên Quốc Học.

Trường THPT chuyên Quốc Học đạt giải nhất hội thi “Chia sẻ cuốn sách hay”Lưu dấu lịch sử Tàng Thơ lâuRộn ràng hội sách, nhưng quan trọng hơn là đọc thường xuyênLan tỏa những giá trị của sáchNgày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam kéo dài trong 5 ngày

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Phi Dũng chia sẻ niềm đam mê sưu tầm sách báo

Hơn 300 em học sinh THPT đã được nghe nhà sưu tầm sách báo Nguyễn Phi Dũng đến từ Nam Định chia sẻ niềm đam mê và hành trình sưu tầm sách báo của ông. Dù là doanh nhân nhưng vì đam mê, ông đã dành thời gian, tiền bạc, công sức sưu tầm sách báo hơn 10 năm nay.

Ông Dũng cũng chia sẻ với các em học sinh những trải nghiệm, kinh nghiệm và hành trình đọc của mình, những kỹ năng phân tích, suy luận và tổng hợp thông tin từ những cuốn sách đã đọc, cách đọc đúng và đọc hiểu... Qua đó, truyền cho các em tình yêu với văn hóa đọc.

Từ sở thích đọc sách, ông Nguyễn Phi Dũng đã sưu tầm sách báo hơn 10 năm nay và sở hữu hơn 20 tấn sách và báo chí. Trong đó có những tờ báo thuộc các báo đầu tiên được xuất bản ở Việt Nam, bằng tiếng Việt như tờ Gia Định báo (xuất bản số đầu tiên năm 1865 ở Sài Gòn), Phụ nữ tân văn (xuất bản số đầu năm 1929 ở Sài Gòn); những tờ báo cách mạng thời kỳ đầu, như Cứu Quốc, Độc Lập, Cờ Giải Phóng, Lao Động, Vui Sống…; những tạp chí văn hóa, văn học nổi tiếng một thời, như Phong Hóa, Ngày Nay, Nam Phong…

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top