ClockThứ Năm, 07/02/2019 06:23

“Đón xuân về”

TTH.VN - Đây là chủ đề chương trình ca múa nhạc tổng hợp do Trung tâm Văn hóa TP. Huế tổ chức tại sân khấu Bia Quốc Học, công viên Lý Tự Trọng vào tối mùng 2 tết (6/2).

Du lịch xa đón tếtHát mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Giáp Ngọ

Chương trình nghệ thuật tại sân khấu Bia Quốc Học

Chương trình gửi đến khán giả những ca khúc sôi động về mùa xuân do các giọng ca trẻ của Huế, như: Minh Nguyệt, Nhật Hạ, Anh Thư, Bảo Thành, nhóm For You... biểu diễn. Đảng đã cho ta mùa xuân, Giai điệu mùa xuân, Hoa cỏ mùa xuân, Tết xuân, Cánh cửa mùa xuân… những giai điệu mùa xuân với ca từ mượt mà, sâu lắng mang đến cho khán giả không khí xuân tươi mới, rộn ràng trong những ngày đầu năm. Ngoài ra, chương trình còn biểu diễn những điệu nhảy hiphop sôi động qua phần trình diễn của nhóm nhảy Center Crew.

* Tối cùng ngày, chương trình nghệ thuật diễn ra tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh tiếp tục mang đến cho mọi người không khí rộn ràng của mùa xuân mới.

Tiết mục hát múa "Huế thành phố mùa xuân"

Chương trình do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế biểu diễn. Những ca khúc rộn ràng ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân, ca ngợi quê hương Thừa Thiên Huế, như: Huế thành phố mùa xuân, Tuổi xuân dâng Đảng, Huế tím, Ước mơ ngọt ngào, liên khúc Xuân họp mặt, Nàng xuân, Xuân yêu thương, Huế ngời sáng tương lai… được biểu diễn bằng các hình thức đơn ca, tốp ca, hát múa, mang đến cho khán giả không khí vui tươi của ngày tết cổ truyền.

Từ lâu, mùa xuân đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhạc sĩ và những ca khúc về mùa xuân trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người trong dịp tết, để người nghe cảm thấy bồi hồi cảm nhận sắc xuân ngập tràn đất trời và lòng người.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Return to top