ClockThứ Năm, 15/04/2021 08:00

Garden Chill - Khu vườn trên sông

TTH - Là người con xứ Huế, chắc hẳn ai cũng đã từng một lần ghé thăm hoặc nghe đến địa danh cồn Hến. Không chỉ nổi tiếng với món cơm hến, chè bắp đặc sản của đất Kinh kỳ, cồn Hến nay còn thu hút giới trẻ bởi “Garden Chill” – khu vườn thơ mộng bên dòng sông Hương.

Ô cửa và dây phơi

Garden Chill thu hút tham quan, check-in

Thỏa sức check-in

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 2km về phía đông, qua cầu Phú Lưu, bạn sẽ không khó khi tìm ra khu vườn thơ mộng này bởi khi đến đây, bạn sẽ nhìn thấy những biển chỉ dẫn khá rõ ràng con đường dẫn đến Garden Chill.

Garden Chill được anh Hồ Văn Tuấn (sinh năm 1991) cải tạo từ một vườn trồng nông sản rộng gần 2.000m2. Vốn là một kiến trúc sư, anh Tuấn trồng thêm hoa, mỗi góc vườn, anh decor (trang trí) theo một phong cách riêng. Nhờ đó, khu vườn trở nên sặc sỡ, bắt mắt với đa dạng các loài hoa: hoa ruby, hoa sao nhái, hoa xuyến chi, hoa hướng dương… Trung bình, vườn hoa đón từ 150 đến 200 lượt khách đến ngắm cảnh, check-in mỗi ngày.

“Mình muốn tạo một điểm đến khác biệt và luôn luôn mới so với những nơi khác để các bạn trẻ khi đến đây luôn cảm thấy thú vị, hấp dẫn”, anh Tuấn bộc bạch. Với điểm nhấn là bàn tay khổng lồ bằng thân dây leo, nhiều bạn trẻ đã đến với Garden Chill để có những “shot” hình đẹp.

“Mô hình bàn tay khổng lồ này được mình thực hiện rất công phu. Thời gian lên ý tưởng, tìm kiếm nguyên liệu và thực hiện mất đến hai tháng để cho ra một tác phẩm hoàn thiện. Mình đặt mô hình bàn tay khổng lồ này ở chính giữa khu vườn để khi mặt trời lên cao, chúng ta sẽ thấy một bàn tay nâng đỡ mặt trời. Đấy là góc check - in được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và cũng là điểm mình tâm đắc nhất khi bắt tay thực hiện mô hình này”, anh Tuấn hồ hởi.

Chị Dương Thị Thu Uyên (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) cho biết: “Mình biết đến Garden Chill qua facebook. Khu vườn này có rất nhiều góc “sống ảo”, nhiều loài hoa đẹp và những mô hình độc đáo, ấn tượng. Hơn nữa, Garden Chill còn nằm sát bên dòng sông Hương nên rất bình yên và thơ mộng”.

Tìm đầu ra cho người dân

Đất cồn Hến được phù sa sông Hương bồi đắp nên các loại nông sản tại đây thường thơm ngon và chất lượng hơn ở những nơi khác. Từ xa xưa, người dân đã trồng nhiều loại nông sản như: bắp (ngô), chuối ba lùn, bí đao, cà chua bi… Trong đợt bão lũ năm 2020, khu vực Cồn Hến bị ngập nặng, úng nước dẫn đến mất mùa. Ngoài ra, các loại nông sản của cồn Hến tuy rất chất lượng nhưng lại thiếu đầu ra khiến thu nhập của người dân trở thiếu ổn định.

Nhận thấy những thế mạnh của vùng đất này, anh Tuấn nảy ra ý tưởng xây dựng vườn hoa, đồng thời, kết hợp với các hộ gia đình trồng các loại nông nghiệp sạch, an toàn để trưng bày, cung cấp sản phẩm sạch cho những người ghé thăm, tạo đầu ra cho nông sản địa phương.

Được bạn bè và người thân ủng hộ, anh mạnh dạn triển khai ý tưởng và từng bước nhận được những kết quả tích cực. Lượng khách đến tham quan và hỏi mua nông sản ngày một nhiều. Anh Tuấn còn trồng một số loại cây thuốc quý nhằm đa dạng các loại cây trồng phục vụ nhu cầu của mọi người.

Anh Tuấn thông tin: “Mình muốn xây dựng Garden Chill để tạo nên mô hình liên kết du lịch, tăng sức hút du lịch cho cồn Hến nói riêng và phường Vỹ Dạ nói chung. Lấy du lịch để kích cầu cho phát triển nông nghiệp, đây là mục đích mà mình muốn hướng đến”.

Thời gian tới, anh Tuấn sẽ phát triển mô hình theo hướng tạo điểm đến cho người dân, vừa tham quan, ngắm cảnh, vừa trải nghiệm thu hoạch nông sản sạch.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Huệ mưa ngày nắng

Dưới ánh nắng chói chang của tháng 11, những cánh hoa huệ mưa đung đưa trong gió, phô bật sắc hồng tươi tắn, rực rỡ.

Huệ mưa ngày nắng
Mùa nhãn chín

Hàng năm, khi mùa vải vừa qua đi chưa lâu và những ngày Rằm tháng Sáu Âm lịch vừa chợt tới là những cây nhãn trong khu vườn nhà tôi lại bắt đầu vào mùa quả chín. Quãng tuổi thơ tôi đã đi qua biết bao nhiêu mùa nhãn chín, và mỗi mùa nhãn chín luôn đọng lại trong ký ức vô vàn kỷ niệm ngọt ngào, thích thú…

Mùa nhãn chín
Rau đồng

Mưa đầu mùa nhẹ nhàng như cô thôn nữ vừa mới lớn, hương thơm đồng nội thật tinh khôi, những hạt sương long lanh như pha lê treo trên đầu ngọn cỏ, sóng lúa xanh mượt nhấp nhô theo làn gió, xa xa... những rặng tre già cong gọng vó bên dãy nhà tranh, có lọn khói bếp với vũ điệu êm đềm trên mái lá. Ôi quê hương tôi, mộc mạc yên bình như cuộc sống của những con người nơi đây.

Rau đồng
Góc sân mùa lá non

Ngày tôi về nhà chồng cây hồng đã có ở đó. Hai bụi mai tứ thời tiếp nối hàng rào chè tàu ngay cổng vô ra là câu chào thiệt Huế. Nhắm mắt cũng biết cái lồng chim chích chòe có chạm hoa văn đơn giản trên cành hồng chìa sát cửa sổ vì nó luôn được treo đúng chỗ đó.

Góc sân mùa lá non

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top