ClockChủ Nhật, 04/06/2023 13:41

Hơn 6.000 tà áo dài tô thắm phố biển Nha Trang

Rạng sáng 4/6, hơn 6.000 phụ nữ Khánh Hòa đã tề tựu về Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang để cùng tham gia chương trình diễu hành “Tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam”. Cùng dự và tham gia diễu hành có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Xáng, đại diện Văn phòng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung và hàng nghìn người dân, du khách.

​“Tặng Áo dài - Trao yêu thương”Tuần lễ áo dài cộng đồng diễn ra đầu tháng 7Tuần hành, quảng diễn áo dài bên dòng Hương“Đánh thức di sản” áo dàiÁo dài Việt trên đất nước Malaysia

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung

Theo bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo của cán bộ, hội viên, người dân Khánh Hòa và sự quan tâm của hàng ngàn du khách đến với mảnh đất Nha Trang xinh đẹp. Chương trình là dịp tôn vinh nét đẹp riêng có của phụ nữ Việt Nam, của áo dài Việt Nam. “Dù trải qua bao đổi thay của xã hội và thời đại, tà áo dài đặc trưng của dân tộc Việt Nam vẫn luôn là biểu tượng tuyệt đẹp, là niềm tự hào của con người Việt Nam, là nơi lắng đọng bản sắc dân tộc Việt Nam. Trong dịp Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 này, chị em phụ nữ Khánh Hòa mong muốn mang đến cho người dân và du khách những sắc màu tươi đẹp, đồng thời sự kiện này còn được đề nghị xác lập Kỷ lục Việt Nam” – bà Nguyễn Quỳnh Nga nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Các nữ lãnh đạo báo Đảng trên toàn quốc tham gia diễu hành

Tham gia diễu hành, hàng nghìn tà áo dài đủ màu sắc, những nét mặt rạng ngời niềm tự hào đã điểm tô cho phố biển thêm rực rỡ trong dịp lễ hội biển. “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, “Tôi yêu Việt Nam”… là những khẩu hiệu được các chị em đồng thanh hô vang theo từng bước đi uyển chuyển, duyên dáng dạo quanh phố phường, tôn thêm vẻ đẹp sinh động cho tà áo dài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, chương trình diễu hành “Tôn vinh áo dài - di sản văn hóa Việt Nam” là điểm nhấn đáng chú ý trong chuỗi các hoạt động của Festival Biển Nha Trang năm 2023. Đây là các hoạt động có tính sáng tạo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần tôn vinh giá trị áo dài, khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa dân tộc Việt Nam. Chiếc áo dài duyên dáng, thanh lịch Việt Nam không chỉ có giá trị thẩm mỹ về thời trang, mà còn là một phương thức lan tỏa truyền thống văn hóa của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

leftcenterrightdel
 Chị em chụp hình lưu niệm với Ban Tổ chức

Cùng với diễu hành qua một số tuyến phố chính tại TP. Nha Trang, Ban Tổ chức đã tiến hành kiểm đếm trong số hơn 6.200 tà áo dài tham gia diễu hành, có 5.432 tà áo dài đăng ký tham gia xác lập kỷ lục Việt Nam. Con số này được Văn phòng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tại Miền Trung xác nhận, hoàn thiện hồ sơ để cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận trong thời gian tới.

Theo baokhanhhoa.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

TIN MỚI

Return to top