ClockThứ Bảy, 10/07/2021 21:18

Sáng tác 83 tác phẩm mới về vùng đất Vinh Thanh

TTH.VN - Ngày 10/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Thiên nhiên và di sản vùng đầm phá”.

Tổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”Những trang viết bên phá Tam Giang

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật trao tặng tập tác phẩm mới cho xã Vinh Thanh 

Diễn ra từ ngày 2 đến 10/7 tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, trại sáng tác có sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc nhiều chuyên ngành. Các văn nghệ sĩ đã được đi tham quan, điền dã các địa điểm: đình làng Hà Thanh, giáo xứ Hà Thanh, chùa Hà Thanh, miếu Tứ Tộc, bến tàu thuyền, khu định cư, đầm sen và một số mô hình phát triển ngành nghề mới tại Vinh Thanh.

Qua đó, văn nghệ sĩ được tiếp cận, hiểu hơn về đời sống, văn hóa, lịch sử và giao lưu với người dân địa phương. Chuyến đi thực tế để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, là cảm hứng để các văn nghệ sĩ sáng tác 83 tác phẩm mới thuộc các thể loại: âm nhạc, văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, văn nghệ dân gian.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã gợi được góc nhìn về cuộc sống, thiên nhiên, con người, vỉa tầng văn hóa, lịch sử, di sản… vùng đầm phá nói chung và Vinh Thanh nói riêng.

Tin, ảnh: Minh Hiền 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

“Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá” tại phường Thuận An (TP. Huế) được Công an TP. Huế, Công an tỉnh đánh giá là một trong những phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” mang lại hiệu quả thiết thực tại cơ sở.

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá
Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa
Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

TIN MỚI

Return to top