ClockThứ Hai, 03/10/2022 19:22

“Ngẫu liên” Trúc chỉ của hai nghệ sĩ Việt - Pháp

TTH.VN - Hàng chục tác phẩm nghệ thuật Trúc chỉ được sáng tác gần nhất của hai nghệ sĩ Pháp và Việt Nam vừa được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm có tên “Ngẫu liên” được khai mạc, mở cửa đón người xem chiều 3/10 tại Viện Pháp tại Huế (1 Lê Hồng Phong, TP. Huế).

Vinh danh nghệ thuật Trúc ChỉNgô Đình Bảo Vi ước mong từ Trúc chỉTrải nghiệm làm tranh Trúc chỉĐộc đáo không gian Trúc chỉ

Một góc không gian triển lãm “Ngẫu liên” 

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định cùng đông đảo nghệ sĩ, những người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.

Tại triển lãm, nghệ sĩ Phan Hải Bằng và nghệ sĩ người Pháp Dominique Rousseau đã đưa người xem lạc vào thế giới sáng tạo của Trúc chỉ dựa trên chủ đề đối thoại với thiên nhiên và các biểu hiện của xơ sợi. Các tác phẩm được hai nghệ sĩ sáng tác từ ngày 20 – 30/9 tại không gian Vườn trúc chỉ.

Trước đó, cả hai nghệ sĩ từng có mối liên hệ khá lâu và đều cùng là thành viên của Hiệp hội các nghệ sĩ giấy quốc tế.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa Pháp – Việt và chương trình hoạt động năm 2022. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 17/10.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạo chơi vườn ngũ sắc

Hưởng ứng Festival Huế 2024, ngày 8/6 tới đây, các họa sĩ Huế và yêu Huế sẽ về miệt vườn Kim Long hoa trái để trưng bày tranh với chủ đề “Dạo chơi vườn Huế”. Cuộc dạo chơi sẽ được bài trí bởi 39 bức tranh của 7 tác giả, là những bước chân qua những góc vườn ngũ sắc, với những câu chuyện xao động sắc màu của nắng gió vườn xanh, những tự tình hàn huyên của lá và hoa trong những góc vườn Huế vừa tĩnh lặng vừa sôi động…

Dạo chơi vườn ngũ sắc
“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”

Chiều 3/6, tại di tích Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật Huế tổ chức khai mạc triển lãm “Mỹ thuật và di sản” với chủ đề “Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2024.

“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Return to top