ClockThứ Sáu, 14/10/2022 19:18

“Hương thời gian” tôn vinh phụ nữ và áo dài

TTH.VN - “Hương thời gian” là tên triển lãm cá nhân của nữ họa sĩ Đặng Thị Thu An vừa được khai mạc, giới thiệu đến với công chúng vào chiều 14/10 tại không gian Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP. Huế).

“Ngẫu liên” Trúc chỉ của hai nghệ sĩ Việt - Pháp“Huế - Những góc nhìn mới”Dòng sông tuổi thơ trong tranh Đặng Mậu Tựu

Một góc không gian triển lãm Hương thời gian

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đông đảo văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật.

Nữ họa sĩ đang công tác tại Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế đã mang đến triển lãm 20 tác phẩm được sáng tác từ năm 2018 đến nay. Bằng chất liệu sơn dầu về chủ đề thiếu nữ, họa sĩ Thu An đã phần nào đưa người xem thấy được nét riêng có của người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Huế thướt tha trong tà áo dài một cách dịu dàng, sang trọng với những gam màu mộng mơ, hoài cổ.

Với Thu An, hình ảnh và vẻ đẹp phụ nữ là nguồn cảm xúc vô tận. Kết hợp với áo dài đó còn là nét đẹp văn hóa, góp phần lưu giữ giá trị truyền thống của dân tộc. Suy nghĩ đó luôn được họa sĩ Thu An theo đuổi, tìm kiếm để rồi cho ra những tác phẩm như ngày hôm nay.

Đồng hành cùng họa sĩ Thu An, trong dịp này nhà thiết kế áo dài Quang Hòa cũng đã giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập áo dài ngũ thân được thiết kế dựa trên tác phẩm của nữ họa sĩ.

Triển lãm mở cửa đón người xem đến hết ngày 18/10.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số

Đó là nội dung được trao đổi, thảo luận tại hội thảo “Tăng cường vị trí, vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi số (CĐS)” do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức vào chiều 24/5.

Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số
Sẽ có không gian thực nghiệm, giao lưu nghề may 3 miền tại tuần lễ áo dài

Ngày 24/5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào chiều 24/6 với rất nhiều hoạt động, sự kiện tôn vinh áo dài Huế, áo dài Việt Nam, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch.

Sẽ có không gian thực nghiệm, giao lưu nghề may 3 miền tại tuần lễ áo dài
Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác
Bàn giao "Mái ấm niềm tin" cho phụ nữ nghèo

Sáng 5/5, Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN xã Hương Phong tổ chức khánh thành và bàn giao Mái ấm niềm tin cho bà Trần Thị Đí, thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong.

Bàn giao Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo

TIN MỚI

Return to top