ClockThứ Tư, 12/04/2023 16:01

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam kéo dài trong 5 ngày

TTH.VN - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 sẽ khai mạc vào chiều 21/4 thay cho 16/4 như dự tính trước đó. Về địa điểm vẫn ở không gian Quốc Tử Giám (Bảo tàng Lịch sử tỉnh), bên trong Kinh thành Huế.

Có một Huế rất riêng qua góc nhìn văn chươngRa mắt cuốn sách về doanh nhân Bùi Huy TínHơn 10.300 bài dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọcĐẩy nhanh công tác biên soạn, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa

leftcenterrightdel

Quốc Tử Giám (Bảo tàng Lịch sử tỉnh), bên trong Kinh thành Huế sẽ là nơi diễn ra  Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2

Ngày 12/4, UBND tỉnh cho biết đã thông tin thay đổi thời gian như trên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh tổ chức.

Sau chương trình khai mạc vào chiều 21/4, sẽ có nhiều hoạt động phong phú như trưng bày sách, giao lưu tác giả - bạn đọc, gặp mặt người làm xuất bản.

Nổi bật trong các hoạt động tại đây có thể kể đến triển lãm “Huế xưa và nay”, trong đó ban tổ chức sẽ trưng bày sách Huế xưa và nay và các tư liệu cổ đang lưu giữ tại Huế, các tư liệu/hình ảnh về Huế thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập được xuất bản thành sách.

Bên cạnh đó, hội sách do Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Độc giả đến đây có thể tham quan, mua sắm tại các gian trưng bày, giới thiệu sách của các nhà xuất bản/công ty phát hành.

Trong thời gian tổ chức hội sách, còn có những hoạt động giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm trong và ngoài nước viết về Huế. Hàng tối, các chương trình văn nghệ sẽ giới thiệu đến người tham gia về di sản văn hóa Huế. Ngoài ra, tại đây, lãnh đạo tỉnh sẽ gặp gỡ một số nhà xuất bản/công ty phát hành để trao đổi hợp tác phát triển tủ sách Huế.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 kéo dài đến hết ngày 25/4.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng ký quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Sau 8 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam, từ năm 2022, ngày 21/4 trở thành Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. 

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế

Tập tùy bút, ghi chép “Trước nhà có cây hoàng mai: Những ghi chép về Huế - xứ sở phong rêu kiêu sa” sau hơn 8 năm xuất hiện trên văn đàn nay đã được tái bản, có bổ sung và chỉnh sửa. Đặc biệt hơn ở lần tái bản này, có thêm ấn bản tiếng Anh “Ochna in the front yard: Fascinating stories about Huế - an ancient, poetic and glamorous land”.

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế
Lan tỏa Tủ sách Huế: Sao không đưa ra thị trường?

Tủ sách Huế ra mắt vào năm 2021 với cuốn sách đầu tiên thuộc tủ sách này đó là Địa chí Thừa Thiên Huế. Đến thời điểm này - sau hơn 3 năm, Tủ sách Huế đã có ấn phẩm thứ 11 “Huế - Kinh đô diệu kỳ” tập 1 và 2 vừa được ra mắt vào tháng 4/2024.

Lan tỏa Tủ sách Huế Sao không đưa ra thị trường
Kỳ vọng Festival

24 năm tổ chức, một chặng đường không dài với cộng đồng Festival chuyên nghiệp trên thế giới, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật với giá trị thương hiệu của mình và trở thành một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế.

Kỳ vọng Festival

TIN MỚI

Return to top