ClockThứ Hai, 20/03/2017 20:56

Làm mới dịch vụ tại Đại Nội bằng công nghệ hiện đại

TTH - Với kinh phí ước tính khoảng 4 triệu USD, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đang phối hợp với Công ty TNHH UnderDog Studio (Hàn Quốc) triển khai dự án cung cấp dịch vụ chiếu phim giải trí sử dụng công nghệ VR (thực tế ảo) theo chủ đề di tích Huế tại khu vực Đại Nội.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, VR là công nghệ chiếu phim tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới, giúp người  dùng có thể xâm nhập vào không gian ảo với trải nghiệm như thật. Lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, công nghệ này giúp du khách có cách tiếp cận mới các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên không gian trải nghiệm 4D. Trước mắt, công nghệ sẽ giúp tái hiện các di sản văn hóa thuộc quần thể di tích Cố đô Huế đã mất do thiên tai, chiến tranh.

Dự kiến, dịch vụ trên sẽ được triển khai từ tháng 10/2017 tại khu vực phía  Đông Điện Thái Hòa thuộc Đại Nội Huế.

Được biết, UnderDog Studio hiện là một trong những công ty hàng đầu thế giới về công nghệ giải trí.

NHẬT NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1266/QĐ-BVHTTDL cho phép Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế.

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế

Có mặt đều đặn và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi âm nhạc và xuất hiện thường xuyên trong các chương trình nghệ thuật ở Huế, ca sĩ Phan Huy Thành đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán, thính giả. Đặc biệt, những ca khúc viết về Huế được Phan Huy Thành biểu diễn mang màu sắc tươi trẻ, như: Cơm hến, Trai Huế, Nón… thật sự mang đến làn gió mới góp phần lan tỏa và thăng hoa hình ảnh cảnh vật và con người xứ Huế đến với người nghe.

Khát vọng làm mới những ca khúc về Huế
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

TIN MỚI

Return to top