ClockThứ Tư, 02/10/2019 06:36

Giáo viên giao lưu cùng nghệ nhân ca Huế

TTH.VN - Trong khuôn khổ chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học, tối 1/10, các giáo viên tham gia khóa tập huấn đã có chuyến giao lưu, học tập ở CLB Ca Huế thính phòng tại Bảo tàng Văn hóa Huế.

Vun đắp tình yêu với ca Huế cho thế hệ trẻĐưa ca Huế vào học đường

Đây là dịp để giáo viên tham gia chương trình học hỏi cách biểu diễn ca Huế

Trong không gian thính phòng, các giáo viên đã được nghe các nghệ nhân, nghệ sĩ trình diễn các bài bản, làn điệu ca Huế, như: Long ngâm, Cổ bản, Phẩm tuyết… Từ đó, mỗi người tự rút ra cho mình cách phát âm, nhả chữ; nắm rõ các loại nhịp độ, tốc độ và cách luyến láy đặc trưng của từng bài bản, cũng như phong thái biểu diễn, cách thể hiện sắc thái tình cảm của từng bài, câu hát.

Bắt đầu từ đầu tháng 8/2019, chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học do Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức. 30 giáo viên âm nhạc của các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP. Huế được giảng viên của Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và nghệ nhân ca Huế tham gia giảng dạy. Sau khóa học, các giáo viên sẽ trực tiếp dạy ca Huế cho học sinh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bám sát nhiệm vụ chuyên môn

Cô Nguyễn Thị Loan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Số 1 Hương Chữ (Hương Trà) vừa vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Bám sát nhiệm vụ chuyên môn
Linh hoạt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác

Mỗi địa phương, đơn vị ở TX. Hương Trà có mỗi cách khác nhau trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhưng tựu chung là các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đã thật sự gần dân, lấy việc chăm lo đời sống người dân làm thước đo đánh giá.

Linh hoạt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác
Học tập và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Học tập và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang
Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhờ sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng với nhiều cách làm phù hợp, sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực; xây dựng được nhiều mô hình tiêu biểu nhân rộng trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác
Return to top