ClockThứ Sáu, 28/10/2016 21:03

Tập huấn quản lý cơ sở dữ liệu tài nguyên văn hóa, du lịch

TTH - Trong 2 ngày 27 và 28/10, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tập huấn triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu về tài nguyên văn hóa, du lịch cho gần 50 cán bộ quản lý, chuyên viên phụ trách cập nhật cơ sở dữ liệu về văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được giới thiệu và hướng dẫn thực hành sử dụng phần mềm về quản trị tài khoản, thiết lập cấu hình kết nối, các thông tin cơ bản; cập nhật thêm mới, chuyển đổi các đối tượng và khai thác cơ sở dữ liệu; đồng bộ, phục hồi và chia sẻ dữ liệu trên hệ thống website… làm cơ sở để triển khai xây dựng và cập nhật, quản lý đồng bộ cơ sở dữ liệu tài nguyên văn hóa du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Website quản lý cơ sở dữ liệu văn hóa, du lịch thuộc đề tài “Xây dựng cơ sở dữ liệu về tài nguyên văn hóa, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế” do Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện, với mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành về tài nguyên văn hóa, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nguyệt Tú

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top