ClockThứ Ba, 30/07/2024 17:35

Thừa Thiên Huế và Salavan trao đổi thông tin về văn hóa, du lịch

TTH.VN - Ngày 30/7, Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Salavan (CHDCND Lào) đã có buổi làm việc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượngKOICA ký kết hỗ trợ xây dựng TP. Huế văn hoá và du lịch thông minh“Dòng chảy tinh hoa” kích cầu du lịch liên vùngTrao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, văn hóa, xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương

 Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc diễn ra tại TP. Huế với sự tham dự của lãnh đạo Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Salavan và lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại buổi làm việc, hai địa phương chia sẻ những thông tin về tình hình triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong thời gian qua. Trong đó, có nhiều chương trình, sự kiện quy mô góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Hai địa phương cũng đưa ra một số đề xuất hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, tiếp tục duy trì, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao giữa hai quốc gia, giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Salavan. Bên cạnh đó, thúc đẩy việc trao đổi các đoàn cán bộ sang thăm, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, khảo cổ học, bảo tồn, trùng tu di sản, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao.

Ngoài ra, sẽ tăng cường hợp tác chung trong quảng bá du lịch, xây dựng các tour tuyến có tính liên kết vùng mà hai bên có thế mạnh đặc thù, đó là chuỗi các di sản văn hóa thế giới. Đẩy mạnh trao đổi hợp tác, đào tạo nhân lực cho ngành văn hóa, du lịch; tổ chức thường niên diễn đàn chung cho hai bên tham gia về chủ đề hợp tác, phát triển văn hóa, du lịch…

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút du khách Australia đến Huế

Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Thu hút du khách Australia đến Huế
“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế

Những ai sống, làm việc ở Huế sẽ cảm nhận sự sâu lắng, tử tế, lịch thiệp ở vùng đất này. Tôi cũng vậy, dù là những việc nhỏ nhưng Huế đã chăm bẵm, làm tươm tất để văn minh hơn, như việc xây dựng những nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sạch sẽ, hiện đại chẳng hạn.

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top